em hãy tả một đoạn văn tả hồ gươm

2 câu trả lời

Nhắc đến Hà Nội người ta khong chỉ nhắc đến một thủ đô hòa bình mà còn là những cảnh đẹp mang tính chất tượng trưng cho cả một vùng đất, đó là hình ảnh hồ Gươm. Hồ nằm giữa trung tâm thành phố, gắn với  truyền thuyết Lê Lợi trả gươm báu cho thần Kim Quy sau khi đánh đuổi giặc ngoại xâm. Hồ Gươmg mang một vẻ đẹp tự nhiên, thật yên bình, như một viên ngọc bích giữa lòng thủ đô hoa lệ, càng tôn lên vẻ đẹp của thành phố. Nước hồ màu trong xanh, soi bóng cả bầu trời. Bao quanh là những hàng cây liễu như đang làm duyên làm dáng, một vẻ đpẹ thật trữ tình. Vẻ đẹp của hồ có thể thay đổi, biến hóa theo mùa. Nếu mùa hè là sự lấp lánh, phản chiếu những tia nắng xuyên qua tán cây thì mùa thu lại mang cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Mùa đông Hồ Gươm lại trở nên tĩnh lặng, buồn nhẹ như cái buồn của người con xa phương nhớ quê hương. Hồ Gươm chính là nơi mà ai mỗi khi đến Hà Nội đều phải ghé qua. 

Hà Nội có nhiều cảnh đẹp và nhiều di tích lịch sử, nhưng cảnh để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là cảnh đẹp của Hồ Gươm. Hồ Gươm nằm giữa lòng thủ đô, nước Hồ Gươm xanh màu ngọc bích, ỏ giữa hồ có Tháp Rùa cổ kính.

Xung quanh hồ những hàng liễu ngả bóng soi mình xuống mặt hồ. Buổi sáng, những tia nắng mặt trời chiếu xuống hồ, cả mặt hồ như được dát vàng óng ánh. cầu Thê Húc đỏ như son in hình xuống mặt hồ. Tháp Bút uy nghi vươn thẳng trời. Đền Ngọc Sơn rêu phong cổ kính nằm giữa một rừng cây xanh bao bọc, càng làm cho cảnh hồ thêm đẹp và lộng lẫy.Hồ Gươm không những đẹp bởi cảnh quan của nó, Hồ còn có giá trị về mặt lịch sử, nơi đây đã in dấu của cả một thời kì dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Nơi mà Lê Lợi đã đến Hồ trả gươm thần. Nơi có những con Rùa khổng lồ đang sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm