em hãy tả một cơn mưa mà em thích ( một trang)

2 câu trả lời

Suốt cả tuần này trời ko có mottj gợn mây nào ,ánh nắng như thiêu như đốt ,chiếu xuống mặt đất khiến cho vạn vật khoo héo.Thật may mắn con mưa rào đã kịp  đến để làm dịu mát cây cỏ hoa lá.

  Buổi chiều hôm ấy,trời bỗng nhhgieen oi ả hơn mọi ngày ,cả một vùng ko lấy một tí gió .Ai ai cũng chỉ muốn có một cơn mưa ràoddeer làm dịu những ngày hè oi bức.Bỗng nhiên tren troeif có những đám mây đen bay đến che khuất cả bầu trời.Gios bỗng đổi mát lạnh ,nhuốm hơi nước.Mưa đã dến,nhưng giọt nước lăn xuống mái phiên,mọi người ko ngờ rằng mưa lại đến nhanh như v.Mọi người tất bật đưa chén bát vào nhà .Mới đầu mưa chỉ lắt tách vài hạt nhưng bây h mưa tuôn ào ào làm trắng xóa cả bầu trời như một tấm màn khổng lồ.Nước lao xuống xiên xuống lao vào nhưng bụi cây.Những đàn gà ,bầy chim đang đi tìm chỗ chú mưa.Trong nhà những đưa trẻ con cùng nhau ùa ra ngoài tăm mưa.Trong nhà bỗng tối sẫm lại cái mìu ngai ngái của những trận mư mơi dầu mùa. Trên trời tiếng sấm kêu ì ầm.Nhưng túi ni lông ,lá cây trôi theo nước mư vào những ống cống ở hai bên đường.Mọi người đang tập thể dục lại ko nghĩ mưa sẽ đến nên ko kịp chuẩn bì ô ,mọi người đưng trú mưa ở các ngôi nhà bên vỉa hè.Tren đương ko có một bóng xe ddi qua.

   Mưa đã tặn dần,những chú chim sẻ,chim chào mào bay từ những bụi cây.Cca cô bác chú mua vội vã về như để bù thời gian.Đám con nít hấp tấp về nhà .Đường phố lúc này đã nhộn nhịp trở lại ,những tiếng còi kêu của xe máy bim bim,những chị gà mái tơ đang rủ cánh,bày gà con kêu chíp chíp đi tìm mẹ.Chú mèo mun đi đi lại lại để bắt chuột.Cây xanh hoa là muôn vật đã đc một ngày mát mẻ. Ở trên bầu trời những đám mây đên đã dần bay đi mất và để lộ cái j đó cong lại như cái cầu có nhiều màu sắc -cầu vòng.Ở bên vỉa hè các cô bé bím tóc hai bên đang nhảy day, hai bím tóc tun ngủn đung đưa theo từng nhịp chân.

     Cơn mưa tìm lại sức sống cho từng cảnh vật.Đất trời trong lành tưi tắn , bừng rang niềm vui.

cho mk câu trl hay nhất nha

công mk viết đó 

#TEAM IQ 2000

Bài làm:

Mỗi khi nhắc tới “mưa”là em cảm thấy có sự     mát mẻ trong không khí nóng nực của ngày mùa.

      Có nhiều loại mưa theo từng bậc độ khác nhau. Mưa phùn, mưa bão, mưa dông, mưa bóng mây,… tất cả đều có tên là mưa nhưng chúng đều có nét riêng của mình. Mưa phùn thì như phun nước. Mưa bão gầm vang đất trời. Mưa dông như một trận lũ. Mưa bóng mây vừa mưa vừa nắng. Nhưng cái cơn mưa làm em thích lại là mưa rào.

         Trời đang nắng như thế, ai mà chẳng ước ao có mưa đến. Không ngờ trời thấy liền cho thật. Cơn mưa đến một cách bất ngờ. Tự nhiên ào ào một cái làm cho áo ai đều ướt hết. Những người đi xe máy mặc vội mặc vàng rồi lao xe vùn vụt. Mưa kéo rõ dài, tận từ sáng đến chiều vẫn không nguôi làm lòng em như cụt hứng. Những đám mây xám xịt trông như những con ma vậy. Bầu trời tối hơn và mờ dần so với lúc đầu. Người đi đường càng đông lại chật như mắc cửi làm cho con đường như dài thêm. Những đứa trẻ nhà giàu tức tối vì mưa cắt điện để chúng không xem được ti vi. Vài cô bé nhà nghèo vẫn phải đi lang thang bán hết số tăm đó để lấy thêm tiền phụ giúp gia đình. Trong nhà cao cửa rộng,em vẫn cảm thấy lao xao trong lòng. Nhìn ra khung cửa sổ em nghe được tiếng rào rào của mưa. Em thấy mưa rơi một cách rất nhanh và nhìn cảnh: mưa đuổi mưa chẳng khác nào mèo đuổi chuột. Bong bóng nổi lên sân nhà em trông như những hạt ngọc. Nhưng hạt ngọc là hạt ngọc còn bong bóng chỉ vừa có đã biến một cách nhanh chóng. Ơ, tự rưng mưa bớt dần rồi ngớt hạt. Trời đã tạnh hẳn và xanh hơn, những đám mây bồng bềnh. Con gà kêu rõ to, con chó tỉnh hẳn ngủ. Người đi đường không mặc áo mưa nữa.

Mưa đã làm cho mọi vật tươi hơn và sắc nét hơn. Em yêu mưa, yêu nhiều, nhiều lắm.

Chúc Pạn Iu học tút ^^

Câu hỏi trong lớp Xem thêm