Em hãy tả Một bài văn tả cảnh quê hương em mở bài gián tiếp kết bài mở rộng

2 câu trả lời

Bạn tham khảo mở bài và kết bài sau nhé:

 

1. Mở bài gián tiếp:

Tuyết trắng Sa Pa, vẻ thơ mộng và lãng mạn của Đà Lạt, sự sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh,.... đó đều là những nơi có cảnh đẹp làm say mê lòng người, nhưng đối với em chẳng đâu bằng quê hương tươi đẹp của mình. Nơi có luỹ tre làng xanh bóng mát, dòng sông chở nặng phù sa, cánh đồng lúa thơm ngát, con đường uốn lượn,... Mỗi một cảnh đẹp quê hương đã khắc sâu vào trong tâm trí em đến mức chẳng cách nào có thể quên đi được.

 

2. Kết bài mở rộng

Quê hương, hai từ này thật đỗi thiêng liêng và trân quý. Mỗi một cảnh đẹp quê hương đều gắn bó với em như máu như thịt. Sau này dù có đi đâu bao xa và đi bao lâu đi chăng nữa, em sẽ mãi nhớ về quê hương. Nhớ cánh đồng, nhớ luỹ tre, nhớ ruộng lúa, dòng sông... nhớ ba mẹ em tảo tần sớm hôm, nhớ những ngày cùng bè bạn tung tăng nô đùa,... mỗi một cảnh vật, mỗi một con người, mỗi một kỉ niệm đều ăn sâu vào trong tâm trí em. Bất chợt trong lòng vang lên những câu thơ xúc động của nhà thơ Đỗ Trung Quân:

Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ.

Sẽ không lớn nổi thành người.

cảnh vật xung quanh em vô cùng thân quen: bãi cỏ, con đường tới trường,...Mọi cảnh tượng như chẳng có gì lạ so với em. Nhưng lúc em nhận ra, biển quê em là đẹp nhất, cảnh biển quê em luôn luôn tươi đẹp( mở bài)

em rất tự hào về biển quê em. Gần đó, mấy bác đang đi thu gom rác quanh biển để làm sạch biển. Em và em của em cùng tham gia làm cho bờ biển sạch và đẹp. Êm rất yeeu biển quê em(  kết bài)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm