Em hãy nêu nguyên nhân thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945?

2 câu trả lời

Chủ quan: + Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. + Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. + Qua trình chuẩn bị lâu dài, chu đáo, rút kinh nghiệm qua đấu tranh. + Trong những ngày khởi nghĩa toàn đảng toàn dân quyết tâm cao. Các cấp Chi bộ Đảng chỉ đạo linh hoạt, sáng tạo, chớp đúng thời cơ phát động quần chúng nổi dậy giành chính quyền. - Khách quan: Quân Đồng minh chiến thắng phát xít trong Chiến tranh thế giới thứ hai đã cỗ vũ tinh thần, củng cố niềm tin và tạo thời cơ để nhân dân đứng lên khởi nghĩa thành 

Nguyên nhân thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là:

1. Đảng có phương pháp, chiến lược, sách lược cách mạng phù hợp, linh hoạt; nhận thức được thời cơ, chủ động đón thời cơ và kiên quyết chớp thời cơ, tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước.

2. Cách mạng Tháng Tám thành công là do tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí quật cường của các tầng lớp nhân dân ta, không chịu sống mãi kiếp nô lệ của người dân mất nước; một lòng đi theo Đảng và được Đảng lãnh đạo qua các cuộc tổng diễn tập, đã quyết vùng lên giành độc lập cho dân tộc. Trải qua 15 năm đấu tranh cực kỳ gian khổ và anh dũng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã có biết bao đồng bào, chiến sĩ đã không hề tiếc máu xương, hy sinh oanh liệt vì mục tiêu độc lập dân tộc.

$@TraiTimBangGia$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm