em hãy miêu tả một số nét về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang, Âu Lạc thể hiện qua mặt trống đồng Ngọc Lũ (hình các bạn lên mạng nha do mk sài máy tính nên không chụp trong sách được)

2 câu trả lời

Cư dân Văn Lang,Âu Lạc chủ yếu sống bằng nghề nông trồng lúa nước.Họ dùng lưỡi cày,lưỡi hái,cuốc,rìu,... Bằng đồng làm công cụ sản xuất cùng các đồ dùng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt như thạp đồng,thau,chậu,bình gốm.Ngoài ra,họ còn biết trồng dâu nuối tằm,trồng hoa màu,chăn nuôi,đánh bắt cá,...

Sgk trang 77 chân trời sáng tạo

`@FA`

`Eiya`

Người ÂU LẠC sống trong tụ nhiên, họ đi săn để có thức ăn. Những người đàn ông trai tráng trong làng xây nhà rông để tránh ẩm thấp và thú dữ, xây xong nhà rông họ cũng ở đó để bảo vệ nơi ở và dân làng. Họ được nhà Vua An Dương Vương bảo vệ . Người dân Văn Lang và Âu Lạc cùng kết hợp,đoàn kết với nhau khi có quân xâm lược, họ vui vẻ sống với nhau. Họ có các lễ hội như : giã gạo, lễ hội mùa Xuân, ... ! Họ chế tạo ra được nhiều thứ bằng đồng . Có nhiều thanh niên và nữ cùng kết bạn với nhau vào các lễ hội. Họ sống vui vẻ và hỏa bình với nhau trong cuộc sống thời xưa.

Ko copy

Xin hay nhất !

Chúc bạn học tốt