Em hãy làm rõ vẻ đẹp tâm hồn của người chiến sĩ cách mạng qua hai bài thơ “Khi con tu hú” của Tố Hữu và “Ngắm trăng” của Hố Chí Minh.

2 câu trả lời

Từng bài hay cả hai bài vào một vậy bạn?

Khi con Tu hú: Qua bài thơ, ta cảm nhận được tâm trạng uất ức, ngột ngạt và khát vọng tự do của người tù cách mạng. Tác giả đã sử dụng hai sắc thái biểu cảm nổi bật để bộc lộ rõ tâm trạng của mình. Nhịp thơ của bài cũng được ngắt sáng tạo, dâu phẩy, dấu chấm than.... Không những vậy tác giả đã sử dụng một loại những động từ mạnh, những từ nghi vấn, tất cả như truyền đến cho độc giả cái ngột ngạt cao độ, niềm khao khát cháy bỏng muốn thoát khỏi nhà tù. Trái ngược hoàn toàn vói tiếng chim tu hú mở đầu cho bài thơ là tiếng chim gọi bầy, mở ra bức tranh thiên nhiên mùa hè với tâm trạng náo nức, bồn chồn. Tiếng chim ở cuối bài lại nhấn mạnh vào tâm trạng u uất, ngột ngạt của tác giả. Từ đó, thể hiện được tình yêu tổ quốc, của tác giả, tình yêu cho độc lập, tự do dân tộc.

Hơi dài, bạn thông cảm nha!

Ngắm trăng: Qua bài thơ, ta ta thấy được hình ảnh người chiến sĩ cách mạng đó là tâm hồn cao đẹp. Là một con người yêu thiên nhiên cảnh đẹp tổ quốc ta, dù có muôn vàn gian lao vất vả nhưng vẫn luôn giữ được trong mình tâm hồn trong sáng. là một người yêu say mê, đắm đuối cái cảnh vật tưởng chừng như giản đơn ấy. Hiện lên trên con người vì dân tộc ấy là phong thái ung dung, tự tại. cái phong thái ây được thể hiện trong cái tăm tối nhất của người tù. Tình yêu vì tổ quốc, vì độc lập dân tộc.

Chọn mình nha!

Em hãy làm rõ vẻ đẹp tâm hồn của người chiến sĩ cách mạng qua hai bài thơ “Khi con tu hú” của Tố Hữu và “Ngắm trăng” của Hố Chí Minh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm