Em hãy đề xuất biện pháp cải tạo và hướng canh tác đối với đất bị chua và nghèo dinh dưỡng khô hạn để đạt hiệu quả kinh tế cao

2 câu trả lời

Đáp án:

Để cải tạo và làm tăng độ phì nhiêu của đất nghèo dinh dưỡng (đất chua, đất mặn, đất phèn), ta nên sử dụng các loại phân đủ chất dinh dưỡng cho cây sinh trưởng, kết hợp các biện pháp cải tạo đất để làm giảm độ chua, độ mặn của đất. Vì làm như thế sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, không bị chết và có thể sống trên đất đó. Em sẽ theo hướng canh tác là vừa cải tạo, vừa sử dụng đất để khi mà cải tạo rồi thì sản phẩm đang phát triển và chuẩn bị thu hoạch trái luôn.

Đất là môi trường sống và phát triển của các loại cây trồng – nguồn thực phẩm nuôi sống chúng ta và hơn thế nữa đó là nguồn nuôi dưỡng và duy trì sự sống trên hành tinh chúng ta. Tuy nhiên do yêu cầu của sự phát triển mà chúng ta đã và đang sử dụng đất của đất thông qua thâm canh và sử dụng quá mức các nguồn dinh dưỡng bổ sung từ bên ngoài vào đất. Điều đó làm đất ngày trở nên chai cứng, mất dần sức sản xuất. Như vậy cần phải cải tạo, duy trì và phát triển đất bền vững. Một trong các biện pháp hiện nay chính là sử dụng chất cải tạo đất.