em hãy chỉ ra yếu tố biện chứng trong câu nói nổi tiếng dưới đây của hê ra clit :"Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông"

2 câu trả lời

Luận biện chứng là xem xét sự vật , hiện tượng trong sự ràng buộc lẫn nhau giữa chúng , trong sự vận động và phát triển không ngừng .Vì vậy yếu tố biện chứng trong câu này là : dòng sông của chúng ta luôn luôn hoạt động , có nước chảy , mặc dù vẫn là cùng một con sông đó , nhưng không ai tắm hai lần trên nó , vì dòng nước nó luôn được chảy , luôn di chuyển quanh . Ta tắm nhiều lần trên khu vực ấy nhưng không phải là dòng nứơc đó . Vì vậy : không ai tắm 2 lần trên một dòng sông là một ý nghĩa đúng và rất chính xác

-Luận biện chứng là xem xét sự vật, hiện tượng trong sự ràng buộc lẫn nhau giữa chúng, trong sự vận động và phát triển không ngừng của chúng .

-Vì vậy yếu tố biện chứng trong câu này là: dòng sông của chúng ta luôn luôn hoạt động, có nước chảy, mặc dù vẫn là con sông đó, nhưng không ai tắm 2 lần trên nó, vì dòng nước nó luôn chảy, luôn di chuyển.

-Ta tắm nhiều lần trên khu vực ấy nhưng không phải là dòng nước đó, vì vậy không ai tắm 2 lần trên một dòng sông là đúng.