Em có suy nghĩ như thế nào về một số quan điểm của học sinh THPT hiện nay - tuổi học sinh THPT không yêu là phí và thiệt thòi - yêu một lúc nhiều người để có sự lựa chọn hoàn hảo - yêu là biến động cho nhận tất cả

2 câu trả lời

quan niệm này là ko đúng đắn. bởi vì đã là học sinh thì vc quan trọng hàng đầu chính là học tập

+ nếu yêu trong giai đoạn này thì chúng ta dễ chểnh mảng trong vc học khiến ta ngày càng sa sút hơn nữa sẽ dễ mắc những sai lầm đáng tiếc như: mang bầu ròi khi nạo thai có thể gây vô sinh.........

+ tình yêu là sự rung động giữa 2 người vì vậy ko thể yêu nhiều người cùng lúc như vậy thì chưa phải yêu

+ yêu nhau thì trao cho nhau những tình cảm tốt đẹp lành mạnh đặc biệt ở lứa tuổi học sinh chứ ko phải yêu 1 cách mù quáng ,cả tin dẫn tới hành động sai trái trong tình yêu 

 tuy nhiên nếu có 1 tình yêu lành mạnh trong sáng , cùng nhau phấn đấu thì dok là điều đáng quý như vậy giúp cả 2 cùng tiến bộ hơn

Suy nghĩ của em về những quan điểm trên :

- Đây là những quan điểm không đúng đắn , là nhận thức sai lệch của các bạn học sinh.

*) Quan điểm : Tuổi học sinh THPT không yêu là phí và thiệt thòi .

+ Thứ nhất , lứa tuổi này là lứa tuổi học sinh , là lứa tuổi có quyền và nghĩa vụ học hành , là lứa tuổi mầm non tương lai đất nước , và còn là lứa tuổi được sự che chở , nuôi dưỡng của ba mẹ . Bổn phận của chúng ta ở tuổi này là cố gắng học hành chăm chỉ để không phụ lòng , phụ công lao của cha mẹ thầy cô , để dựng xây tương lai cho bản thân , để sau này trở thành một công dân có ích cho đất nước , cho xã hội.

+ Thứ hai , ở tuổi này chúng ta vẫn chưa thật sự chín chắn , trưởng thành , vẫn còn có những suy nghĩa bông bột non nớt , đối với lứa tuổi này , họ chưa thật sự hiểu rõ khái niệm tình  yêu và họ cũng chưa đủ bả lĩnh để chịu trách nhiệm cho tình yêu.

+ Thứ ba , ở lứa tuổi này , là lứa tuổi thanh thiếu niên xốc nổi và không có suy nghĩ chu toàn cho mọi quyết định của mình , yêu đường đơn thuần cũng sẽ có khả năng vượt quá giới hạn dẫn đến hậu quả , mà lứa tuổi này chưa thể chịu trách nhiệm cũng như chưa có kinh nghiệm xử lý.

+ Thứ tư , tuy nhiên , thanh xuân ngắn như vậy , chúng ta có thể thử cảm giác yêu một lần để sau này không thấy hoài phí tuổi trẻ , không phải nuối tiếc quá khứ , song phải là tình yêu niên thiếu đơn thuần , phải có nhận thức đúng đắn tránh vượt giới hạn của tình yêu.

*) Quan điểm : Yêu một lúc nhiều người để có sự lựa chọn hoàn hảo.

+ Thứ nhất , như đã nói ở bên trên , lứa tuổi này họ chưa có nhận thức đúng đắn về khái niệm tình yêu  , và dẫn đến nhận thức sai lệch như trên.

+ Thứ hai , việc làm như này được coi là lăng nhăng , nó tưởng chừng như chỉ là một việc làm không nguy hại nhưng thực chất hậu quả của nó ít ai ngờ tới. Nó có thể làm tổn thương người khác , khiến họ đau khổ mà có hành động dại dột ( do tuổi này chưa suy nghĩ chu toàn )  , khiến họ mất niềm tin vào tình yêu trong mai sau , khiến họ thay đổi tính cách , nhận thức , ...

+ Thứ ba , việc làm này không phải là yêu , mà chỉ là như một cuộc giải trí , một bài thử thách tìm sự lựa chọn tốt cho bản thân , là hành động ích kỷ vô lương tâm và nếu gọi là "tình yêu" thì chính là bôi nhọ hai chữ thiêng liêng này.

*) Quan niệm : Yêu là biến động cho nhận tất cả.

+ Thứ nhất , chúng ta có thể cho đi và nhận lại tình cảm chân thành , sự yêu thương , quan tâm ,.. từ đối phương nếu đó là một tình yêu lành mạnh và thật lòng.

+ Thứ hai , cho nhận cũng có mặt trái , yêu là biến động cho nhận tất cả là một quan điểm sai lầm của giới trẻ bởi chính suy nghĩ nông cạn và thiển cận ấy , chính suy nghĩ này đã khiến không ít bạn học sinh phải trả giá đắt cho lầm lỗi của cuộc đời mình , một phút dại dột mà đánh mất đi cả tương lai tươi sáng phía trước.

+ Thứ ba , cho đi nhận lại cần phải suy nghĩ việc đó , thứ mà chúng ta cho đi hay nhận lại đó đã đúng đắn hay chưa , nó có tác hại gì hay không , chứ không phải cho nhận " tất cả ".

Câu hỏi trong lớp Xem thêm