ẹ mất, ba đi bước nữa nên M có thêm mẹ kế. Là hàng xóm nên em thường xuyên thấy M bị đối xử lạnh nhạt. Ba M là giám đốc nên rất bận rộn. Việc nhà, con cái toàn để mẹ kế lo. Nhiều lần em bắt gặp cảnh tượng M bị mẹ đánh và bắt phạt quỳ ở ngoài sân khi trời nắng buổi trưa rất to. Quỳ được 3 tiếng đồng hồ, bạn mệt quá và bị ngất xỉu nên mẹ kế đưa M vào trong nằm nghỉ. Tệ hơn nữa, mẹ bắt M tự kiếm tiền sinh hoạt phí bằng cách đi làm thêm ở một quán Phở trong khi M mới chỉ học lớp 8. Em có nhận xét gì về việc làm của mẹ kế M? Em cần làm gì trong trường hợp trên để giúp bạn? Cứu với 😬😬😬

2 câu trả lời

Mình gửi bạn nha 

Kính gửi Luật Minh Khuê! Trước nhà em là 1 con đường do nhà em và các anh chị trong gia đình xây nên bằng xi măng. Con đường này là do các chị em trong nhà chừa ra khi xây nhà trên đất ba má chia. Ba má chia từ 1 mảnh lớn thành 7 miếng đất cho 7 đứa con.

Trong sổ đỏ của từng chị em có ghi đường đó là đường nội bộ. Đầu đường là cổng lớn. Trên con đường đó nhà em có xây bàn thiêng trước nhà. Giờ có người em trong gia đình nói đó là đường nội bộ nên họ có quyền sử dụng con đường đó trong khi họ không hề đóng góp xây dựng con đường. Họ nói muốn bán mảnh đất mà họ được chia cho người ngoài và yêu cầu những nhà trong khu đất phải đập bỏ bàn thiêng trước nhà và không được đóng cổng. Đường nội bộ đó cũng đi ngang qua mảnh đất của người em đó.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm