Dựa vào nội dung câu nói của Bác Hồ"Các vua Hùng đã có công dựng nước,bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước " , em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân.

2 câu trả lời

Chắc hẳn là bạn và tất cả mọi người đều biết đến những sự kiện lịch sử vẻ vang và những vị anh hùng hào kiệt. Họ đã dành hết tuổi trẻ, sức sống để hi sinh cho đất nước. Qua điều đó thấy rằng bản thân chúng ta cũng nên đóng góp công lao cho xã hội để bảo vệ mảnh đất đầy "xương máu" của cha ông ta. Cho nên "là một người công dân Việt Nam" ta luôn có nghĩa vụ tổ quốc, ra sức học tập phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Không phụ lòng bậc thầy cô, cha mẹ, và những vị anh hùng. Dốc hết sức phấn đấu xây dựng một tương lai tươi đẹp trên mảnh đất quê hương.   

 Đất nước ta đã trải qua rất nhiều năm chống giặc ngoại xâm và đã có rất nhiều anh hùng ngã xuống để bảo vệ đất nước, mang lại nền độc lập cho dân tộc cùng với một tình yêu nước nồng nàn . Vì vậy chúng ta được hưởng hòa bình phải vô cùng biết ơn các thế hệ cha ông - những người đã cống hiến hết sức mình để giành lại non sông. Chúng ta - những thế hệ măng non sau này phải có ý thức giữ vững nước , xây dựng quê hương , xứng đáng là Cháu Bác Hồ !
              Chúc bạn học tốt nha !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm