dựa vào kiến thức đã học và truyền thống gia đình em hãy cho biết văn hoá ăn, mặc, đi lại hoà hợp với thiên nhiên

2 câu trả lời

Ngày nay, khi cuộc sống của con người được nâng cao thì nhu cầu về ăn mặc đẹp càng được chú trọng hơn, đặc biệt là đối với phái đẹp. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây là hiện nay có một số người, nhất là các “teengirl” ăn mặc theo mốt kiểu “con nhà nghèo”, “thiếu vải”, mà lại cho rằng “mình mặc đẹp và sành điệu”, là “mốt của thời đại”…

Trong cuộc sống hàng ngày của con người, ăn mặc là vấn đề rất quan trọng. Thông qua việc ăn mặc của mỗi người, sẽ cung cấp cho người ta những thông tin về các tầng lớp trong xã hội, trình độ văn hóa, sở thích, tính thẩm mỹ của mỗi người… Do đó, ăn mặc cũng là một trong những biểu hiện của văn hóa. Thực tế cho thấy, nhiều người quan niệm rằng chuyện ăn mặc là chuyện riêng tư và là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Khi ăn mặc điều quan trọng nhất là bản thân cảm thấy thích và hợp gu với thời đại là đã ăn mặc đẹp. Vì thế, ngày nay có không ít bạn trẻ mỗi khi ra đường thì khoác lên mình những bộ quần áo trông thật “mát mắt” mà các bạn thường cho rằng đó là phong cách thời trang của giới trẻ.

Sở dĩ các bạn trẻ có phong cách ăn mặc như thế là do ảnh hưởng từ phim ảnh nước ngoài, Internet… và điều chủ yếu là chính bản thân các bạn chưa nhận thức đúng đắn về cách ăn mặc cũng như mặc như thế nào cho phù hợp, cho đẹp đối với bản thân. Phần lớn các bạn chỉ muốn thể hiện mình là người có bản lĩnh, khác lạ so với người khác, là người “có 1 không 2” trong ánh mắt người khác, đồng thời là người luôn được mọi người chú ý, để tâm đến.

Ăn mặc đẹp là nhu cầu tất yếu, là chuyện bình thường đối với cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, mỗi người phải biết chọn cách ăn mặc sao cho có văn hóa mới là điều đáng nói. Chúng ta nên hiểu rằng, ăn mặc đẹp là ăn mặc phải có văn hóa. Nó không phải làm đẹp theo sở thích, theo gu cá nhân của giới trẻ, mà ăn mặc đẹp phải phù hợp với nhiều yếu tố liên quan đến cá nhân mỗi người như: lứa tuổi, vóc dáng cơ thể, đối tượng giao tiếp, môi trường sống… Tùy theo hoàn cảnh giao tiếp mà mỗi cá nhân chọn cách ăn mặc cho thích hợp. Tuyệt đối không nên ăn mặc theo kiểu “hở hang”, “mát mẻ” làm ảnh hưởng xấu đến giá trị truyền thống về thuần phong mỹ tục của dân tộc ta.

TK thôi nhé bn

Tôi đã nghe qua những thông tin sách báo , trương trình ti vi nói đến những cô ,cậu học sinh ăn mặc một cách hở hang . Những bộ váy kì dị , quần thì rách tả tơi , nghe nói đó là mốt . Nhưng theo tôi đó là một thứ mà làm cho con người ta hư hỏng . Vậy theo các bạn điều đó là đúng hay sai ?

   Những bạn học sinh ăn mặc theo mốt thường không tuân theo quy định cùa nhà trường : họ không mặc đúng đồng phục nhà trường đã quy định , trong giờ học họ chỉ chú trọng đến những bộ trang phục không chú ý đến bài học . Không biêt nay mai tương lai của họ sẽ thế nào nhỉ ? Ăn chơi , đưa đòi ...

    Khi đi ra đường họ thường có tính khoe khoang, kể cả trời nắng , con người ta thì mắc áo trống nắng kín mít còn mình thì mặc áo hở, váy ngắn . Còn có những cô gái chạy theo mốt đến khi không còn biết đúng , sai . Họ săm trổ , nhuộm tóc , ... Họ tiêu tiền như nước .  

   Đặc biệt là họ rất khinh người . Họ chụp những người ăn xin bên lề đường rồi đăng lên facebook . Chê bai rồi chửi bới người ta . Chê là nghào , là hèn . Và họ không hề biết mình là một trong số những người hèn và nhát như vậy . Tiền là do bố mẹ làm ra chứ không phải mình thế mà họ tiêu thiền rất phung phí

    Những lí do đó đã làm cho đất nước Việt Nam ta không còn sự thanh lịch như ngày trước . một số người còn rất ghét những con người như vây và mình cũng rất ghét họ . Mình có mooth lời khuyên cho các bạn là : các bạn đừng lên cạy theo mốt một cách điên cuồng như vây , nó sẽ không tốt đâu .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm