Đọc văn bản sau : Đã bao lần bạn vấp ngã mà không hề nhớ. Lần đầu tiên chập chững bước đi, bạn đã bị ngã. Lần đầu tiên tập bơi, bạn đã uống nước và suýt chết đuối phải không? Lần đầu tiên đánh bóng bàn, bạn có đánh trúng không ? không sao đâu vì… Oan Đi- xnây từng bị nhà báo sa thải vì thiếu ý tưởng. Ông cũng nếm mùi phá sản nhiều lần trước khi sang tạo nên Đi- xnây- len. Lúc còn đi học phổ thông, Lu-i Pa-xto chỉ là một học sinh trung bình . Về môn hóa, ông đứng thứ hạng 15 trong tổng số 22 học sinh của lớp . Lep Tôn-xtôi, tác giả của bộ tiểu thuyết nổi tiếng “ Chiến tranh và hòa bình”, bị đình chỉ học đại học vì “ vừa không có năng lực, vừa thiếu ý chí học tập”. Hen-ri Pho thất bại và cháy túi đến năm lần trước khi thành công. Ca sĩ ô – pê – ra nổi tiếng En-ri-cô Ca- ru –xô bị thầy giáo cho là thiếu chất giọng và không thể nào hát được. Vậy xin bạn chớ lo thất bại . Điều đáng sợ hơn là bạn bỏ qua nhiều cơ hội chỉ vì không cố gắng hết mình. ( Theo Ngữ văn 7, tập 2, tr 41, NXB giáo dục Việt Nam , 2015) Câu 3: Từ văn bản, hãy rút ra 1 thông điệp mà em tâm đắc nhất . Lý giải vì sao điều đó có ý nghĩa với em ?

1 câu trả lời

Thông điệp mà em tâm đắc nhất trong đoạn trích : " Vậy xin bạn chớ lo sợ thất bại . Điều đáng sợ hơn là bạn đã bỏ qua nhiều cơ hội chỉ vì không cố gắng hết mình . "

                                  Giải thích : Điều đó cho em nhận thấy được sự hiển nhiên , thậm chí là đáng giá của về sự tồn tại của việc thất bại trong cuộc sống . Đồng thời nhìn nhận được điều đáng sợ thực sự mà chúng ta đang hằng ngày thực hiện . Từ đó giúp mỗi con người hiểu được và rút ra cho bản thân những bài học đáng suy ngẫm . 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
6 giờ trước