Đọc hết nha 50 đ của mik đó :( từ nội dung chính của đoạn trích trên em hãy hãy viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng bảy câu) chình bày những giải pháp mà BẢN THÂN có thể góp phần hạn hút thuốc lá. Trong đoạn văn có dùng dấu ngoặc đơn hoác dấu ngoặc kép (chọn 1 trong hai) Ko chép mạng Ko ăn điểm

2 câu trả lời

Nạn hút thuốc lá là một trong những tệ nạn của nhân loại ngày nay. Nó không những gây hại cho sức khỏe, tính mạng của người sử dụng mà còn ảnh hướng nghiêm trọng đến nền kinh tế, xã hội của đất nước. Vì thế, chúng ta có thể khắc phục những điều đó bằng cách đứng lên để hướng ứng phong trào chống thuốc lá. Một trong những phương pháp phổ biến nhất chính là tuyên truyền phồng chống thuốc lá. Khắp mọi nẻo đường phố xá, những ruy băng quảng cáo đã được thay thế bằng những biệt hiệu "cấm hút thuốc lá nơi công cộng","bỏ thuốc lá ngay bây giờ"  và kết quả là đã giảm một phần lớn số người tiêu thụ. Cách thứ hai chúng ta ta có thể nêu lên những tác hại "Chết chốc" của thuốc lá cho những người hút để họ hạn chế và những người bình thường để họ có thể nhận thức để phòng tránh tệ nghiện này. Thứ ba chúng ta có thể tham gia vào các phong trào phòng tránh thuốc lá do nhà trường tổ chức. Hút thuốc càng sớm thì bệnh tật càng sớm và hậu quả càng nặng nề, vì thế hãy tránh xa cái thứ nguy hiểm "ôn dịch" này.

Nếu bạn thấy hay và hữu ích, hãy cho mình 5 sao và CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT nhé! Cảm ơn bạn rất nhiều!
#NoCopy @From_Vient

Hiện nay, hút thuốc đang là vấn nạn rất lớn của thế giới ( trong đó có cả Việt Nam). Hằng năm, cứ khoảng 8 tr người (theo WHO) đã mất đi do thuốc lá. Khi hút, chất ni- cô- tine ( gây nghiện) sẽ làm bạn thấy sảng khoái mà muốn hút nữa. Người hút thuốc sẽ bị bênh ung thư, việm họng,... ta có thể nhắc nhở họ không nên hút thuốc. Khói thuốc làm người hít phải bị gấp bốn lần người hút, vì vậy ta có thể kêu những người hút đi vào những khu vực cho hút thuốc để hút. Ta  nên tuyên truyền các cuộc họp nhằm nâng cao ý thức và đối tượng của ta là các bạn nhí cùng tuổi với ta. Ta có thể, khi thấy điếu thuốc người ta hút xong quăng xuống đường, ta có thể kêu họ bỏ vào lại thùng rác. Ta cùng nhau khiến nạn hút thuốc chỉ là vấn đề nhỏ nào!

Xin hay nhất ak

$lar$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm