Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: (1)...Quê hương tôi có cây bầu cây nhị Tiếng “đàn kêu tích tịch tình tang...” Có cô Tấm náu mình trong quả thị, Có người em may túi đúng ba gang. ... (2) Quê hương tôi có bà Trưng, bà Triệu Cưỡi đầu voi, dấy nghĩa, trả thù chung. Ông Lê Lợi đã trường kỳ kháng chiến, Hưng Đạo vương đã mở hội Diên Hồng. (Trích Bài thơ Quê hương - Nguyễn Bính) Câu 3(5.0 điểm): Viết đoạn văn (khoảng 5-7dòng) trình bày những cảm nhận của em về ý nghĩa được gợi ra từ đoạn thơ (1),(2

2 câu trả lời

Những câu chuyện cổ tích vô cùng ý nghĩa nó giúp chúng có những bài học sâu sắc .Các loại đàn ở nước ta vô phong phú và độc đáo nó mang lại cho chúng ta những giai điệu du dương và giúp cho các nước thế giới biết về các loại đàn dân tộc Việt Nam. Đoạn văn trên gợi cho chúng ta về những vị anh hùng dân tộc có công với đất nước mà chúng ta không thể nào quên nào quên ơn các vị anh hùng vì các vị anh hùng đã ra sức đánh tan quân thù để bảo vệ nền độc lập cho chúng ta ngày nay. Bên cạnh đó các câu chuyện cổ tích quen thuộc mà chúng ta được bà,kể cho mình nghe . 

Chúng ta sống trong thời bình như ngày hôm nay, được hưởng tự do, hạnh phúc phải kể đến sự hy sinh vĩ đại của cha ông ta khi xưa: Lê Lợi, Bà Trưng, Bà Triệu anh dũng quyết chiến, chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi cho Đại Việt. Các anh hùng đã ngã xuống nhưng tượng đại của họ vẫn đứng hiên ngang trong lòng nhân dân.

`#` `Tranhoang40860`

Bài thơ gợi nên hình ảnh quê hương thật quan trọng, thân thương. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là cái nôi dẫn dắt ta thành người. Quê hương là mảnh đất gắn bó, khiến ai đi xa cũng phải nhớ về. Quê hương ở trong những bài ca dao, tiếng đàn, những câu chuyện cổ tích bà kể: Cô Tấm, cây khế,...Quê hương ta còn anh dũng với những chiến công bảo vệ đất nước. Từ chiến thắng bà Trưng, bà Triệu, đến Hưng Đạo vương mở hội diên hồng, quê hương ta thật thân thương, anh dũng.

Của bạn đây ạ