Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi: Nhưng còn cần cho trẻ Tình yêu và lời ru Cho nên mẹ sinh ra Để bế bồng chăm sóc Mẹ mang về tiếng hát Từ cái bống cái bang Từ cái hoa rất thơm Từ cánh cò rất trắng Từ vị gừng rất đắng Từ vết lấm chưa khô Từ đầu nguồn cơn mưa Từ bãi sông cát vắng... (Trích Chuyện cổ tích về loài người, Xuân Quỳnh) Câu 1: Xác định các phương thức biểu đạt của đoạn thơ. Câu 2: Trong lời ru của mẹ dành cho trẻ, những hình ảnh nào được gợi ra? Câu 3: Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ trên?

2 câu trả lời

1, Biểu cảm, miêu tả, nghị luận

2, Trong lời ru của mẹ, những hình ảnh được hiện ra là: cái bống cái bang, hoa thơm, cánh cò trắng, vị gừng rất đắng, vết lấm chưa khô, đầu nguồn cơn mưa, bãi sông cát vàng,...

3, Qua biện pháp điệp từ cho chúng ta thấy mọi thứ cũng từ nhỏ bé mà trở nên to lớn và khiến cho mọi vật gần gũi hơn với trẻ con

Câu 1:  phương thức biểu đạt của đoạn thơ là Tự sự .

Câu 2 :  những hình ảnh được gợi ra trong lời du của mẹ là hoa ,cánh cò trắng , gừng , vết lấm , từ đầu nguồn cơn mưa và từ bãi sông cát nắng  . 

Câu 3 : từ điệp ngữ ở đoạn thơ sau là'' từ '' . Tác dụng của điệp ngữ là nhấn mạnh vào một sự vật hay sự việc nào đó hoặc việc lặp lại có chủ đích nhấn mạnh tình cảm , nội tâm , nỗi lòng , cảm xúc  của nhân vật . 

#6nguyenbaongoc6

Câu hỏi trong lớp Xem thêm