đọc bài thơ " tức cảnh Pác bó " , ai cũng cảm phục phong thái ung dung và lạc quan của bác Từ ý nghĩa của bài thơ và bằng hiểu biết xã hội , hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu nêu suy nghĩ về tinh thần lạc quan Đoạn văn can khai triển ý sau : 1 giải thích lạc quan là gì ? 2 Biểu hiện cụ thể của tinh thần lạc quan ( dẫn chứng minh họa ) 3 ý nghĩa của tinh thần lạc quan trong cuộc sống 4 phê phán những người bi quan khi gặp khó khăn , sống tiêu cực 5 bài học liên hệ bản thân (xác lập nhan thức va hành động cần có )

2 câu trả lời

Tinh thần lạc quan đối với một con người rất là quan trọng. Nó chính là kim chỉ nam chỉ hướng cho mỗi con người thoát khỏi những tăm tối của cuộc đời. Lạc quan là một thái độ tinh thần phản ánh niềm tin hoặc hy vọng rằng kết quả của một số nỗ lực cụ thể sẽ là tích cực và như mong muốn. Một con gnười có lối sống lạc quan là một cpn người luôn hướng nhìn về phía trước dù đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Cũng như Bác Hồ của chúng ta luôn là người có lối sống lạc quan, ung dung trong mọi hoàn cảnh. Lối sống lạc quan là lối sống tốt nhất cho mỗi người chúng ta. Những người sống lạc quan thường được coi trọng và rất yêu đời. Chỉ cần bạn luôn có tinh thần phấn đấu luôn nghĩ đến mặt tốt của mọi việc, tích cực trong suy nghĩ thì bạn sẽ biến hóa được cuộc sống theo ý của mình. Vậy mà hiện nay vẫn còn có một số những con người có lối sống bi quan khi gặp khó khăn , sống tiêu cực. Đó là những con người đáng bị phê phán. Hãy cố gắng xây dựng một lối sống lạc quan để cánh cổng của sự thành công sẽ mở ra trước mắt bạn.

-Lạc quan: là một thái độ tinh thần phản ánh niềm tin và hy vọng

-Biểu hiện:Lạc quan biểu hiện mạnh mẽ trong cuộc sống từ cách sống cách suy nghĩa và trong nhiều những hành động khác của con người, nếu một người luôn có thái độ lạc quan và tinh thần sống tốt thì trong tâm trí của họ lúc nào cũng tồn tại những điều rất dễ dàng và nó dễ dàng để họ có thể học tập và theo đuổi nó được, cuộc sống có rất nhiều những điều có ý nghĩa và giá trị chúng ta cần phải biết nắm vững được điều đó để xác định tạo dựng nên cuộc sống sau này, mỗi một hành động và một điều mang lại ý nghĩa tốt cũng góp phần làm cho con người đó mang một ý nghĩa riêng và mang trong cuộc sống này những ý nghĩa riêng biệt và tạo dựng nên một cuộc sống ý nghĩa và vô cùng hạnh phúc, chúng ta cần phải hiểu biết về những điều đó để có thái độ và tinh thần tốt trong cuộc sống của mình.

Câu 3:Thái độ và tinh thần lạc quan là điều quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của con người, nó là điều quan trọng và là một thái độ sốn sống đún và mang một ý nghĩa mở và mang trong cuộc sống của chúng ra những điều tốt đẹp và mang một ý nghĩa tạo dựng nên một cuốc sống tươi đẹp và có ý nghĩa hơn, chúng ta những con người sống trong đất nước này cần phải học hỏi những kinh nghiệm sống tốt để từ đó có một cuộc sống hạnh phúc và mang một ý nghĩa tốt lành hơn, những hành động đó đã tạo nên cuộc sống đầy đủ và mang một ý nghĩa sâu sắc, nhiều những hành động của con người đã góp phần tạo nên điều đó, chúng ta những con người sống trong một xã hội có nhiều những cạm bẫy và những điều tốt đẹp cũng luôn tồn tại chính vì vậy nắm vững thời cơ và biết vận dụng thời cơ đó để phát triển chính là yếu tố quan trọng tạo nên cuộc sống của chúng ta, hành động và thái độ sống là yếu tố quan trọng góp phần và tạo nên cuốc sống của mỗi người, những điều quan trọng đó tạo nên cho ta những điều tuyệt vời

Câu hỏi trong lớp Xem thêm