Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi: LỜI RU Ru em em ngủ ngoan nè! Mẹ còn trên rẫy chưa về với em Ru em em ngủ ngoan hiền Mẹ còn cuốc cỏ bên triền ngô xanh Ru em em ngủ ngoan lành Mẹ còn tưới một luống hành nữa thôi Ru em em ngủ à ơi! Mẹ còn ghé chợ mua vôi cho bà Ru em em ngủ ơi à! Mẹ còn chọn lựa mua quà cho em Ru em giấc ngủ êm đềm Hình như gót mẹ chạm thềm... à ơi! (Nguồn: Nguyễn Lãm Thắng, Giấc mơ buổi sáng, NXB Văn học, 2017) `?` Từ hình ảnh người mẹ được gợi lên trong bài thơ, em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 dòng) nêu cảm nhận về sự hi sinh thầm lặng của người mẹ trong cuộc sống ngày nay.

2 câu trả lời

Mẹ đối với tôi là người thiêng liêng,người mà tôi yêu quý nhất.Có lẽ cả đời này,tôi cũng chẳng bao giờ đền đáp được công ơn to lớn này.Khi ta sốt,ai là người chăm sóc ta?Khi ta vấp ngã trên hành trang đầu tiên ai là người nâng đỡ ta?.....Còn rất nhiều điều mẹ làm mà không dám kể công.Người mẹ ấy là tất cả đối với tôi.Mẹ như ngôi sao sáng,thắp lên ánh vàng cho tôi tìm được con đường đúng đắn.Khi tôi quá mệt để vượt qua những thử thách cam go phía trước,chính mẹ đã giúp đỡ tôi.Bởi lẽ tình yêu thương ấy là vô hạn,sự hi sinh ấy là con số không thể đếm nên tôi chắc chắn sẽ ghi lòng tạc dạ những điều thiêng liêng này.

Từ bài "Lời ru" chúng ta đã thấy được hình ảnh người mẹ tần tảo, chịu khó sớm hôm. Không chỉ có trong thơ văn mà trong cuộc sống ngày nay hình ảnh người mẹ luôn sẵn sàng hi sinh mọi thứ cho người con. Người mẹ tần tảo sẵn sàng hi sinh mọi thứ cho người con mà không đòi hỏi sự báo đáp. Tuy người phụ nữ đó bề ngoài không đẹp nhưng lại mang một vẻ đẹp tâm hông, một vẻ cao thượng. Với tư cách là một người con chúng ta nên báo đáp người mẹ của mình.