Điều kiện nảy sinh ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Phân biệt hoạt động kinh doanh sản xuất, thương mại và dịch vụ.

1 câu trả lời

- Điều kiện nảy sinh ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp là: Ý tưởng kinh doanh có thể xuất phát từ nhiều lí do khác nhau, nhằm phục vụ cho nhu cầu làm giàu của bản thân và có ích cho xã hội, hoặc đơn giản là thích thử sức trên thương trường .

 - Phân biệt:

     + Hoạt động kinh doanh sản xuất: Kinh doanh sản xuất là khái niệm để chỉ hoạt động sản xuất ra của cải, vật chất, sản phẩm để phục vụ cho quá trình trao đổi mua bán trên thị trường. Chủ sản xuất sẽ dùng vốn ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nhân lực để tạo ra sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường.

     + Hoạt động kinh doanh thương mại: “Hoạt động thương mại là hoạt động nhằm mục đích sinh lợi, bao gồm mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, đầu tư, xúc tiến thương mại và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác“ (K1 Đ3 Luật thương mại)

     + Hoạt động kinh doanh dịch vụ: Ngành kinh doanh dịch vụ là một thuật ngữ chung mô tả công việc kinh doanh doanh nghiệp những đặc điểm của ngành dịch vụ là tạo ra những hàng hóa hữu hình, những hàng hóa, dịch vụ này nó được xuất hiện khi khách hàng sử dụng và hưởng thụ dịch vụ đó.

⇒ Dựa vào những ý trên, ta có thể dễ dàng phân biệt giữa hoạt động kinh doanh sản xuất, kinh doanh thương mại và kinh doanh dịch vụ.

   Xin hay nhất!!!