Dịch bệnh covid phát tán trong cộng đồng như thế nào? Em làm gì để không mắt bệnh và phát tán bệnh lây nhiễm cho cộng đồng. Giúp mình vs nha mơn các bợn nhìu ???

2 câu trả lời

Dịch bệnh phát tán thông qua lây nhiễm qua đường hô hấp khi mọi người tiếp xúc với nhau. Khi một người nhiễm Covid nhưng vẫn sinh hoạt chung trong cộng đồng mà không có các biện pháp cách ly sẽ thông qua việc tiếp xúc, trò chuyện hay chỉ là tiếp xúc gần cũng có thể lây bệnh cho đối tượng mà người đó tiếp xúc. Đối tượng đó sau đó lại tiếp xúc với những người khác, cứ như vậy bệnh lây lan ra cộng đồng.

Để không nhiễm và phát tán bệnh lây nhiễm thì nên hạn chế ở nơi đông người, nếu không thực sự cần thiết thì không nên ra ngoài khi tình trạn dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Ở nơi công cộng, khu vực đông người phải đeo khẩu trang. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Khi đi từ nước ngoài về hay ở trong nước, khi được yêu cầu phải khai báo y tế trung thực. Tuyên truyền mọi người cùng chung tay chống dịch.

Dich bệnh covid phát tán trong cộng đồng đang rất nhanh và mạnh . Nó không chừa 1 ai dù già trẻ gái trai và  hủy hoại mạng sống của con người, khiến cho ta phải dành dật sự sống mỗi ngày.

 Để không bị mắc bệnh và phát tán bệnh lây nhiễm cho cộng đồng em nên;

      Rửa tay thường xuyên đối thiểu là 20s

      Hạn chế ra nơi đông người nếu trong trường hợp khẩn cấp phải đi ra ngaoif thì phải đeo khẩu trang

      khi ho phải lấy tay che miệng

      Nếu thấy mk có hiện tượng sốt ho phải đến bệnh viện khám bệnh và cách ly  

Câu hỏi trong lớp Xem thêm