Để đưa kháng chiến đến thắng lợi hoàn toàn, đảng và cách mạng cần làm gì? Người anh hùng bị thương, nát một cánh tay phải, nhờ đồng đội dùng lưỡi lê chặt đứt cánh tay để tiếp tục chiến đấu là ai?

2 câu trả lời

Để đưa kháng chiến dến thắng lợi hoàn toàn, đảng và cách mạng đã làm gì ?

+ 3 đảng của nước ta hợp lại với Nguyễn Ái Quốc chue trì để có đường lối hoạt động Cách Mạng đúng đắn.

+ Chiến thắng tạo bước ngoặt quan trọng cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp : Trong Chiến dịch Biên giới 1950, quân và dân Lạng Sơn được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với bộ đội chủ lực phá hoại đường số 4, đánh du kích, phục kích, quấy rối tiêu hao, kiềm chế địch tiếp viện từ Lạng Sơn lên Thất Khê, Đông Khê, Cao Bằng; đánh phá các đồn bốt của địch dọc đường số 4 và các nơi đồn trú quân, tiêu hao sinh lực địch, gây hoang mang tinh thần trong đội ngũ binh lính địch; chuẩn bị tích trữ lương thực, thực phẩm bảo đảm công tác hậu cần tại chỗ cho chiến dịch ⇒ chiến dịch biên giới Thu - Đông

+ Mở cuộc đánh " Chiến thắng lịch sử điện biên phủ " 

Người anh hùng bị thương, nát một cánh tay phải, nhờ đồng đội dùng lưỡi lê chặt đứt cánh tay để tiếp tục chiến đấu là ai?

+ Đó là người anh hùng : La Văn Cầu

Người anh hùng bị thương, nát một cánh tay phải, nhờ đồng đội dùng lưỡi lê chặt đứt cánh tay để tiếp tục chiến đấu là ai?

Đáp án: Anh hùng La Văn Cầu (Sinh năm 1932)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước