Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới coronavirus tại thành phố Vũ Hán, lớp 10A đa số các bạn thực hiện theo hướng dẫn mà Bộ Y tế khuyến cáo về cách phòng dịch corona. Tuy nhiên có bạn B trong lớp 10A cho rằng vì người nhà và bản thân không tiếp xúc với người nước ngoài và người bị bệnh nên không đeo khẩu trang y tế, không cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sẽ hại da tay, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi là không cần thiết. Là một thành viên trong lớp học 10A em cần chọn cách ứng xử như thế nào đối với bạn B để trở thành người có đạo đức ? Em cần khuyên bạn như thế nào ?

2 câu trả lời

Chắc hẳn bạn B đang có một hiểu biết sai lệch về dịch bệnh này. Virut không chỉ xâm nhập từ người sang người mà chính những thói quen không lành mạnh hằng ngày cũng có thể sẽ làm bạn mắc một căn bệnh bệnh khác, khi hệ miễn dịch suy yếu cũng là lúc virut này dễ có coq hội xâm nhập vào cơ thể hơn. Vì vậy bạn không thể chủ quan trong khi dịch bệnh đang phát triển ngày một nghiêm trọng. Bảo vệ chính bản thân mình cũng là đang bảo vệ cả gia đình và người thân của bạn nữa 

Đúng là ý kiến của bạn B là không tiếp xúc với người nước ngoài hay với người bệnh thì không sao cả.Nhưng bạn B không biết rằng là virus rất mguy hiểm nó không chỉ lây lan qua đường tiếp xúc,virus có thể ở khắp mọi nơi hoặc có thể là bám lên những đồ vật,vật dụng hằng ngày mà chúng ta sử dụng.Virus Corona là một loại virus gây ảnh hưởng đến phổi là đường hô hấp nên vì vậy bạn B phải nên đeo khẩu trang trong mọi trường hợp.

Chúc bạn học tốt nếu có sai sót mong bạn thông cảm!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm