Đề bài :Hãy chuyển đoạn văn sau thành đoạn văn kể có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm < Sáng nay gió mùa đông bắc tràn về. Vậy mà khi đi học tôi lại quên mang theo áo ấm. Bỗng nhiên tôi nhìn thấy mẹ xuất hiện với áo len trên tay . Mẹ xin phép cô giáo cho tôi ra khỏi chỗ, giục tôi mặc áo . Đây là cái áo mà mẹ đan tặng tôi từ năm ngoái , khoác áo vào tôi thấy thật ấm áp , tôi muốn nói thành lời : * Con cảm ơn mẹ *

2 câu trả lời

Mới sáng ra, cảm giác như gió mùa đông bắc tràn về thật rồi. Bầu trời không còn cao và xanh trong như mùa thu nữa, những ánh nắng đã dần dần mất hẳn đi thay vào đó là bầu trời u ám, không còn ánh nắng nào cả. Nhưng tôi đi học lại quên mang theo một chiếc áo ấm. Ngồi trong lớp tôi nghĩ xa xôi điều gì đó, thì thấy một bóng dáng cao gầy trên tay cầm một chiếc áo len màu đỏ đô của tôi tiến lại gần. A! đó là mẹ của tôi, mẹ xin phép cho tôi ra ngoài để mặc áo cho đỡ lạnh. Cái áo màu đỏ đô, màu mà tôi thích nhất, mẹ đan để tặng cho tôi từ năm ngoái, khoác chiếc áo vào tôi thấy thật ấm áp, tôi muốn nói với mẹ rằng " Con cảm ơn mẹ".
Sáng nay gió mùa đông bắc tràn về, trong không khí đã có cái se se lạnh. Vậy mà khi đi học tôi lại quên mang theo áo ấm. Đang lo lắng không biết mình có bị cảm không, bỗng nhiên tôi thấy mẹ xuất hiện với chiếc áo len trên tay.Mẹ xin phép cô giáo cho tôi ra khỏi chỗ , sốt ruột giục tôi mau mặc chiếc áo vào. Đây là chiếc áo mà mẹ tôi đan tặng tôi từ năm ngoái, khoác áo vào tôi thấy ấm áp lạ thường. Lúc đó sao lòng tôi cả thấy hạnh phúc đến lạ. Tôi chỉ muốn ôm thật chặt lấy mẹ tôi mà nói rằng: "Con cảm ơn mẹ nhiều lắm".
Câu hỏi trong lớp Xem thêm