Đề bài: Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu.:))) Nhanh nka mng:)

2 câu trả lời

đáp án : 

Thầy hiệu trưởng kính mến!

Em là Hà Ngô, một học sinh của trường chúng ta. Từ trước đến nay, em luôn đặc biệt quan tâm đến vấn đề khí hậu. Và hiện tại, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU diễn ra, em đã nhận ra rằng đã đến lúc mình cần phải hành động.

Khí hậu hiện nay đã có những biến động dữ dội theo chiều hướng tiêu cực. Sự nóng lên toàn cầu, lỗ thủng tầng ozon, bão lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, băng tuyết… xảy ra thường xuyên với khả năng tàn phá ngày càng tăng theo mức số nhân.

Nhận được điều đó, chúng ta đã và đang hành động. Nhưng có lẽ chỉ như thế vẫn là chưa đủ. Chúng ta cần nhanh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa. Muốn làm được như vậy, chúng ta cần phải đoàn kết mọi người, bảo vệ môi trường từ những cá nhân và những điều nhỏ nhất. Để tạo ra một làn sóng vì khí hậu, vì môi trường mạnh mẽ, chúng ta cần một đầu tàu tiên phong vĩ đại. Và em tin chắc rằng, thầy sẽ chính là đầu tàu ấy cho trường của chúng ta. Em và các bạn sẽ luôn sẵn sàng cùng thầy thực hiện các hoạt động, chiến dịch vì môi trường bằng tất cả những gì mình có.

Rất mong em sẽ sớm được đồng hành cùng thầy!

Học sinh
 bạn tự ghi hc sinh nha
vote cho mình 5 sao nha=))

Kính gửi bác ..... Chủ tịch UBND thành phố ....!

Cháu là ...... học sinh trường THCS trên địa bàn thành phố mình. Nhân dịp cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 diễn ra, cháu xin viết thư này gửi bác.

Cháu thấy được rằng khủng hoảng khí hậu đang là một vấn đề to lớn đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Và nó hiện đang trở nên căng thẳng hơn, khi thiên tai, bệnh tật diễn ra ngày càng nhiều và khó ứng phó hơn. Đặc biệt là hiện tại cả thế giới đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 và những biến thể nguy hiểm của nó.

Những năm gần đây cháu vẫn luôn theo dõi các thông tin về khí hậu và môi trường thì cháu nhận thấy rằng trái đất của chúng ta đang đứng trước những nguy hiểm khó lường trước tình trạng biến đổi khí hậu đã và đang diễn ra. Tuy chỉ là một học sinh nhưng cháu vẫn hiểu được sự đáng quan ngại đang tăng lên mỗi ngày của vấn đề này. Đặc biệt là Việt Nam của chúng ta là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến du lịch, thương mại, năng lượng…và nhiều hoạt động kinh tế khác trực tiếp hay gián tiếp của đất nước cũng như đời sống người dân.

Để khắc phục được điều đó, cháu cho rằng chúng ta phải hành động từ những điều nhỏ nhất, bởi từng cá nhân một. Bởi khi cả cộng đồng cùng chung tay vì một mục tiêu thì sức mạnh tạo nên sẽ vô cùng to lớn. Mỗi người hạn chế sử dụng phương tiện đi lại cá nhân, hạn chế sử dụng hóa chất tổng hợp trồng thêm một vài cây xanh, khi đi chợ thì dùng ít túi ni lông hơn, luôn vứt rác đúng vị trí, tiết kiệm điện hơn một chút… Là hiệu ứng tạo nên đã rất tuyệt vời rồi. Bởi chỉ khi từng người đều có ý thức gìn giữ môi trường sống chung, thì sức mạnh tập thể mới có thể phát huy tối đa được.

Hôm nay cháu viết thư này kính mong trong thời gian tới đây đất nước ta sẽ có những chiến lược cụ thể và hiệu quả nhất để giảm nhẹ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho người dân. Cháu xin chân thành cảm ơn.

                                                                      Gửi bác!

                                                                       ....

                                                          Cháu ...

<< Bài này mình dùng để viết UPU 2 tuần trước. Có tham khảo 1 số bài trên internet nhưng không giống đâu nhé! Nên ai báo cáo thì cho mình xin link ạ>> 

                                *** Có sai sót nào mong bạn thông cảm a***

                                              #chúc bạn học tốt!

                                                              ^.^