Đặc điểm của lớp biểu bì trên da là gì?

2 câu trả lời

Đáp án:Lớp biểu bì là lớp bên ngoài da mà bạn có thể chạm vào và nhìn thấy bằng mắt thường.nó có độ dày trung bình khoảng 0,2mm từ từng vùng,Thông thường lớp biểu bì dày nhất ở lòng bàn chân và mỏng nhất ở quanh mắt.

 Nhiệm vụ chính của lớp bảo bì là bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vất lạ gồm khói bụi, vi khuẩn, chống tia cực tím của mặt trời, tổng hợp vitamin D , quy định màu da,...

 

Đáp án:

Biểu bì có 5 lớp :

1 - Lớp đáy : là lớp trong cùng của biểu bì nơi các tế bào keratinocyte được sản sinh.

2 - Lớp tế bào gai : các tế bào keratinocytes sản sinh chất sừng (các sợi protein) và trở nên có hình con suốt.

3 - Lớp hạt : Quá trình sừng hóa bắt đầu- các tế bào sản sinh ra các hạt nhỏ và các hạt này di chuyển lên trên, biến đổi thành chất sừng và các lipid biểu bì.

4 - Lớp bóng : Các tế bào bị ép nhẹ, trở nên bằng phẳng và không thể phân biệt được.

5 - Lớp sừng : Là lớp ngoài cùng của biểu bì, trung bình có khoảng 20 lớp da và các tế bào chết đã được dát mỏng, phụ thuộc vào vùng da của cơ thể. Những tế bào chết này bong ra thường xuyên trong quá trình tróc vảy. Lớp sừng là nơi cư trú của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn.

Biểu bì được bao phủ bởi chất nhũ tương gồm nước và lipid (chất béo) được biết như các màng hydrolipid. Lớp màng này giúp duy trì sự tiết mồ hôi và bã nhờn, giúp làn da được mềm hơn và hoạt động giống như hàng rào chống lại vi khuẩn và nấm.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm