Có ý kiến rằng:Nhà văn chân chính là nguời suốt đời chỉ truyền bá một thứ tôn giáo : Tình yêu thương con người. Em hiểu ý kiến trên như thế nào ? Qua truyện ngắn Lão Hạc Nam Cao hãy lm sáng tỏ Hãy viết dàn ý cho bài văn MN giúp mk với!!! Mk hứa vote 5 sao

1 câu trả lời

`→` Em hiểu câu văn sau:

`-` Đối với những người ở quanh ta chúng ta ko tìm hiểu họ không hiểu họ như nào thì ta thấy họ ngu ngốc,xấu xa,bần tiện và bỉ ổi và không thấy họ đáng thương không bao giờ chúng ta thương họ. khi họ bị chỉ trích quá nặng và họ đã quá khổ sở thì họ chẳng nghĩ gì quan tâm đến ai nữa tại vì bản tính tốt đẹp bên trong tâm hồn của họ đã bị những lo lắng,đau buồn,ích kỉ che lấp mất.

`→` Qua truyện ngắn Lão Hạc Nam Cao hãy lm sáng tỏ

`-` Qua nhân vật này, nhà văn đã thể hiện tư tưởng nhân đạo tiến bộ và sâu sắc.Mặc dù lão phải sống khốn khổ , nghèo túng nhưng lão không vì vậy mà tha hóa về nhân phẩm. Binh Tư đã tưởng lão xin bả chó để ăn trộm. Ông giáo cũng nghi ngờ lão. Nhưng không, Lão Hạc vẫn giữ được vẹn nguyên tâm hồn dào dạt yêu thương đáng quý, đáng trọng của người nông dân và cả sự tự trọng cao đẹp của mình. Lão yêu thương con rất mực. Vì thương con, lão chấp nhận đối mặt với cô đơn, với tuổi già để con ra đi cho thỏa chí. Không chỉ vậy, tình yêu thương lão dành cho con được dâng trào đến cực điểm khi lão tử tự bằng bả chó. Qua đó , nhà văn đã bày tỏ thái độ tin tưởng đối phẩm cách tốt đẹp của người nông dân Việt Nam trước Cách mạng.

`#` `Tranhoang40860`