Có ai giúp em làm bt làm văn kh ạ. Đề : thuyết minh về chiếc bút bi nmà kh dống trên mạng ạ :3

1 câu trả lời

1:Mb 

 từ khi có chữ viết , con người đã sản xuất ra rất nhiều loại bút để phục vụ cho nhu cầu học tập , ghi chép . Mội trong loại bút được kể là bít bi , một vật dụng quen thuộc đó là chiếc bút bi .

2:Tb

từ thời xa xưa để đi lại trực tiếp . Ngta đã dùng rất nhiều loại bút lông , bít sắt chấm mực , Bút máy bơm mưcj . Tất cả các loại bút này đều bất tiện . Vì vậy đến đầu thế kỷ 20 chiếc bít bi đã ra đời để đáp ứng nhu cầu , vừa rẻ vừa phù hợp với nhiều đối tượng đặc biêt là các bạn học sinh .Gồm các bộ phận chính : vở bút , ruột bút , một số bộ phận phụ như nút bấm quy cài , là xo . Vỏ bút có thể lầm bằng kim loại hoặc nhựa cứng , cũn có nhiều loại khác nhau như xanh , đen , đỏ ,.. Màu vở vút tương ứng với màu mực bên trong của bút Chiều dài khoảng 14-15 cm , đừng kính 0.5 đến 1cm thon về phía tay cầm , Trân vỏ bút thường ghi nhà sản xuất , màu mực , mã bạc và nhiềi chiếc bút có đệm cao su ở chỗ tay vầm . Vỏ bút có tác dụng bảo vệ rượt bút bên trong  ruột bút nằm trong bút là sự điều khiển của nút bấm và nằm trong lò so . Ruột bút được làm bằng nhựa cứng thường dài  hơn 10cm hoặc ngắn hơn que tăm một chút dùng để chứa ống mực . Gắn với ống mực là ngòii bút được làm bằng kim loại không rỉ , ở đầu có lỗ tròn được gắn một viên bi tuỳ thuộc vào mẫu mã ta nhỏ khác nhau từ 0,5 đến 1milmet . Viên bi nhỏ xíu có khả năng chuyển động tròn đều để chảy mực ra tạp thành nét chữ . Viên bi to hay nhỏ tuỳ thuộc vào nét thanh nét đậm . Trải qua nhiều năm ống mực kh thay đổi nhưng bút bi có nhiều loại mẫu màu mực , dầu mực nước , mực nhũ ,.. Mực có nhiều màu xắc như xanh , đen , đỏ , tím,... Tuỳ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Lò xo được làm bằng kim loại có hình soắn ốc có tác dụng điều chỉnh bút đó là bộ phận điều chỉnh bít nằm ở đầu nút bấm . Bộ phận này để bấm bút ngòi bủ xẽ bật ra khi sử dụng . Nắp đậy , đối với loại bút bi có nắp đậy , Tác dụng của nắp bút để bút đỡ bị tắc mực . đối vs loại này nhược điểm hay bị mất nắp.bút bi tiện dụng như vậy nên những người tiến sĩ ngoài mặt trận , những người thăm độ địa chất , kĩ sư ở hiện trường đặc biệt đều sử dụng bút bi . Bút bi còn là món quà nhỏ nhắn xinh xắn trao đổi tình cảm của học sinh . Bút bi có nhiều loại nhiều màu xắc khác nhau và nhiều giá thành và nhà sản xuất khác nhau . NHiều nhà máy sản xuất nổi tiếng như : hồng hà , thiên long ,.. bút bi sử dụng đơn giản , dùng xong nêu đậy nắp , kh để rơi xuống đất hoặc dẫm lên bút bút xẽ bị vỡ. Giá thành khoảng 5-10 nghìn đồng trên 1 chiếc bút

3:Kb

Xã hội ngày càng phát triển, giờ đây con người có thể ghi chép thông tin hoặc kiến thức bằng máy tính, laptop… nhưng bút bi vẫn mãi giữ vai trò, vị trí quan trọng trong lòng mỗi người học sinh chúng ta.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm