Chọn 1 trong các đề sau: - Tả một ca sĩ đang biểu diễn - Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc. ( Lưu ý ): ko chép mạng, ko tả Blackpink, nhưng có thể tả BTS, chụp trong vở thì chụp rõ ràng nha. sẽ có hay nhất đó

2 câu trả lời

𝐠𝐮̛̉𝐢 𝐛𝐚̣𝐧

Đề bài: Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc.

                 Bài làm:

Kho tàng truyện cổ Việt Nam có rất nhiều câu truyện phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu; giữa cái thiện với cái ác. Trong cuộc đấu tranh ấy, hình ảnh cô Tấm trong câu truyện Tấm Cám làm em nhớ mãi.

Sống cuộc đời lam lũ nơi nhà mẹ ghẻ, phải chịu bao vất vả nhưng Tấm vẫn toác lên vẻ đẹp thuần khiết. Tấm có dáng người dong dỏng cao, đang độ tuổi đôi mươi, cái tuổi đẹp đẽ nhất của cuộc đời con gái. Tuy phải dầm mưa, rãi nắng, mò cua bắt ốc, chăn trâu, cắt cỏ nhưng làn da Tấm vẫn mịn màng và trắng như trứng gà bóc. Khuôn mặt trái xoan xinh đẹp và hiền hậu làm cô thật dễ mến. Nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt nâu hiền dịu. Mái tóc đen mượt thơm mùi hương bưởi, luôn được cô vẫn gọn trên đầu. Quần áo cô mặc chỉ là một chiếc quần thâm bạc phếc, là cái áo nâu vá chằng vá chịt. Tấm đẹp như một nàng tiên khi mặc bộ quần áo ra từ mấy hũ xương cá bống để đi trẩy hội. Ngày nào cũng vậy, cô chăm chỉ chăn trâu cắt cỏ, mò tôm bắt tép đến chiều muộn mới về. Cô bị mẹ con Cám hãm hại nhiều lần. Nhưng bản chất tốt đẹp của cô đã được vua yêu thương và trở thành hoàng hậu. Cái ác luôn luôn bị cái thiện đánh bại.

Hình ảnh cô tấm ngoan hiền, giàu nghị lực, biết đấu tranh để dành lấy hạnh phúc cho mình cứ in đậm mãi trong tâm trí em.

*𝐤𝐢𝐞𝐮𝐮𝐭𝐫𝐢𝐧𝐡𝐡𝐡

*𝐮𝐭𝐝𝐚𝐧𝐠𝐝𝐢𝐡𝐨𝐜

Mong admin và mod không xóa ạ

Đề : Tả một ca sĩ đang buổi diễn

Bài làm

Tối chủ nhật tuần trước, em và cả nhà đi trung tâm thương mại. Tình cờ làm sao ở trung tâm thương mại có một buổi biểu diễn của cô ca sĩ Mỹ Tâm. Buổi buổi diễn đó là một ký ức tuyệt vời đối với em.

Không khí ở trung tâm thương mại rất sôi động. Quản lý trung tâm thương mại đã xếp 1 hàng ghế gồm 10 dãy ở phía dưới và bục sân khấu lớn ở phía trên. Phía trên bục sân khấu được trang trí rất bắt mắt : có bóng bay được treo trên tường, băng rôn nhô lên khắp các dãy ghế có ghi nhưng hàng chứ như là “ Tôi yêu Mỹ Tâm” “ Mỹ Tâm hãy cố gắng hết mình trong biểu biểu diễn này”, các sợi dây kim tuyến khiến cho sân khấu rực rỡ và lấp lánh hơn.

Em hồi hộp chờ cô Mỹ Tâm ra sân khấu. A! Cô Mỹ Tâm đã bước ra sân khấu rồi, cô mặc một chiếc váy màu xanh ngọc, thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém sự duyên dáng. Cô vẫy tay chào mọi người. Đúng 8 giờ tiết mục bắt đầu. Giọng hát của cô lúc trầm bổng, lúc ngân nga khiến khán giả hút hồn vào màn biểu diễn của cô. Thay vào những âm thang ồn ào của sân khấu lúc đầu thì bây giờ mọi người đang im lặng nghe cô Mỹ Tâm hát. Khi cô kết thúc, khán giả vỗ tay vang dội khắp sân khấu. Âm thanh ồn ào náo nhiệt, mọi người đều muốn lên sân khấu để xin chữ ký hoặc tặng hoa cho cô.

Buổi biểu diễn thật tuyệt vời. Cô Mỹ Tâm là một ca sĩ không chỉ hát hay mà còn rất gần gũi và giản dị. Em mong cô Mỹ Tâm sẽ vững bước trên con đường ca sĩ của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước