Câu 5 :Tại sao bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm màn cả ban ngày ? Câu 6 : Muỗi vằn sống ở đâu ? Câu 7: Bệnh viêm gan A lây qua đường nào ? Câu 8 : Bệnh nào dưới đây có thể lây qua đường sinh sản và đường máu? Câu 9 : Quặng sắt được dùng để làm gì ? Câu 10: Đồng là kim loại có màu gì ? Câu 11: Chỉ nên dùng thuốc khi nào ? Câu 12: Sử dụng ma túy có ảnh hưởng gì đến những người xung quanh ? Câu 13: Chất dẻo được làm ra từ vật liệu gì ? Câu 14: Vữa xi măng gồm những chất nào ? Câu 15: Thủy tinh được làm từ những chất nào ? Câu 16: Chất dẻo có tính chất chung là:

1 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

câu 5

: Để tránh bị muỗi vằn đốt

câu 6:

  không giống với muỗi thường, muỗi vằn có thể sống tại những nơi bạn không thể ngờ đến. Muỗi vằn ưa sạch sẽ nên có thể sinh sống ở rất nhiều nơi. Chúng có thể trú ngụ tại khe tủ quần áo hoặc chăn màn.Muỗi vằn thường không ở những nơi ô nhiễm như muỗi thường

câu 7:

 Phần lớn nguyên nhân gây bệnh đều do thói quen sinh hoạt và ăn uống chưa khoa học của chúng ta.

- Vệ sinh cá nhân còn kém 

- Tiếp xúc với thực phẩm bẩn 

- Vệ sinh môi trường không đảm bảo 

câu 8:

 Bệnh có thể lây qua đường sinh sản và đường máu dưới đây là: AIDS

câu 9:

Quặng sắt được dùng để Sản xuất ra gang và thép

câu 10

Đồng là kim loại có màu đỏ , bề mặt có màu cam đỏ. 

câu 11:

 Khi thật sự cần thiết;

- Khi biết chắc cách dùng, liều lượng dùng;

- Khi biết nơi sản xuất, hạn sử dụng và tác dụng phụ của thuốc (nếu có).

câu 12

 Ma túy làm suy thoái nhân cách người nghiện, tàn phá cuộc sống yên vui gia đình và sự an toàn của xã hội. Hơn nữa, ma túy còn gây tác hại trên lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, đồng thời nó cũng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh tội phạm và những tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định và phát triển của xã hội. Nghiêm trọng hơn, ma túy còn là tác nhân chủ yếu thúc đẩy căn bệnh thể lý HIV/AIDS phát triển. Đặc biệt sự lạm dụng ma túy là mối đe dọa lớn đối với sự phát triển của lớp trẻ và giá trị của nhân loại. Tác hại do nghiện ma túy gây ra đối với con người, gia đình và xã hội là khó lường.

câu 13:

nó được làm ra từ than đá và dầu mỏ

câu 16:

Chúng là những vật liệu có khả năng bị biến dạng khi chịu tác dụng của nhiệt, áp suất và vẫn giữ được sự biến dạng đó khi thôi tác dụng. Chất dẻo còn được sử dụng rộng rãi để thay thế cho các sản phẩm làm bằng: vải, gỗ, da, kim loại, thủy tinh. Vì chúng bền, nhẹ, khó vỡ, nhiều màu sắc đẹp.

câu 14:

-Vôi sống có công thức hóa học là CaO – canxi oxit. Vôi sống có rất nhiều trong tự nhiên, đặc biệt là ở các hang động. CaO được lấy từ đá phấn, đá vôi, vỏ sò hay đá phiến,…

-Silica (SiO2): được lấy từ đất sét, cát, mảnh chai thủy tinh cũ, đá sét

-Alumina (Al2O3): nguyên liệu này có nhiều trong đất sét, nhôm tái chế, bauxite…

-Oxit sắt (Fe2O3): được tác ra từ trong quặng sắt, sắt phế liệu, đất sét, tro bay…

-Thạch cao (CaSO4.2H2O): tìm thấy nhiều nhất ở trong đá vôi.

câu 15:

 thủy tinh có gốc silicat – silicat có công thức hoá học là điôxít silic (SiO2) có trong dạng đa tinh thể như cát và cũng là thành phần hóa học của thạch anh. Silicat có điểm nóng chảy khoảng 2.000 °C (3.632 °F), khá cao và gây tốn kém năng lượng để có thể đun nóng chảy nó ra tạo hình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm