Câu 4: Lợi dụng đại dịch do virus nCoV gây ra, nhiều nhà thuốc tăng giá bán khẩu trang lên gấp nhiều lần so với thực tế và tung một số tin giả không đúng về dịch bệnh? Hãy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trên bằng một đoạn văn ngắn khoảng 1 trang giấy thi.

2 câu trả lời

Trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn ra, đây là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm rất lớn. Song song đó việc khang hiếm khẩu trang, hay các nhà thuốc tăng giá khẩu trang cũng được quan tâm không kém. Đây là một nội dung liên quan đến trong bài học môn giáo dục công dân ở phần nghĩa vụ và lương tâm, liệu những hành vi đầu cơ tích trữ, hoặc tăng giá khẩu trang lên cao có phải là một việc làm thiếu lương tâm và tình người ?....Thông qua việc chọn câu hỏi đó giúp các em định hướng đúng đắn về nội dung nghĩa vụ và lương tâm, thông qua đó có những hành động, việc làm thiết thực nhằm đánh thức nghĩa vụ và lương tâm của cá nhân nói riêng và mọi người nói chung....”

Trong thời buổi nay, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang là mối lo ngại trên toàn cầu. Bộ y tế đã khuyến cáo chúng ta nên đeo khẩu trang khi ra ngoài. Dân ta nghe vậy nên đã ồ ạt đổ xô nhau đi mua khẩu trang y tế. Thấy vậy các nhà thuốc đã tăng giá thành phẩm lên tới mấy trăm nghìn một hộp có khác gì tự giết dân mình không. Những người tung tin giả lại là những người tội nặng hơn nữa vì tung tin giả sẽ làm dân thêm hoang mang. Vì vậy , nhà nước phải xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật này để tránh khiến dân hoang mang.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm