Câu 3. Nêu những thành tựu văn hoá tiêu biểu của La Mã. Những thành tựu văn hoá của La Mã cổ đại vẫn còn ứng dụng trong thời kì hiện đại. - Chữ viết: gồm 26 chữ cái La tinh. - Chữ số: hệ thống 7 chữ số - Luật pháp: hệ thống luật tiến bộ - Phát minh ra bê tông, xây dựng những công trình kiến trúc đồ sộ… * Những thành tựu văn hoá của La Mã cổ đại vẫn còn ứng dụng:………………..

2 câu trả lời

Một số thành tựu tiêu biểu của văn hóa Hy Lạp và La Mã đó là: + Người Hy Lạp đã sáng tạo ra hệ chữ cái La-tinh và chữ số La Mã mà ngày nay chúng ta đang sử dụng. + Văn học Hy Lạp và La Mã cổ đại phong phú về thể loại (thần thoại, thơ, kịch).

  Những thành tựu văn hóa của La Mã cổ đại vẫn được ứng dụng trong thời kì hiện đại là: Hệ chữ số La Mã. Hệ chữ cái La-tinh (là nền tảng cho hơn 200 ngôn ngữ và chữ viết hiện nay).  Hệ thống luật pháp của La Mã (trở thành nền tảng cho việc xây dựng luật pháp ở các nước Âu – Mĩ sau này).

 Một số thành tựu tiêu biểu của văn hóa Hy Lạp và La Mã đó là: + Người Hy Lạp đã sáng tạo ra hệ chữ cái La-tinh (A,B,C,…) và chữ số La Mã mà ngày nay chúng ta đang sử dụng. + Văn học Hy Lạp và La Mã cổ đại phong phú về thể loại (thần thoại, thơ, kịch).

  Những thành tựu văn hóa của La Mã cổ đại vẫn được ứng dụng trong thời kì hiện đại là: + Hệ chữ số La Mã. + Hệ chữ cái La-tinh (là nền tảng cho hơn 200 ngôn ngữ và chữ viết hiện nay). + Hệ thống luật pháp của La Mã (trở thành nền tảng cho việc xây dựng luật pháp ở các nước Âu – Mĩ sau này).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm