Câu 3 6. Tư liệu hiện vật bao gồm những loại nào? A. Những đồ vật, những di tích của người xưa con được lưu giữ lại từ đời này sang đời khác B. Những đồ vật, những di tích của người xưa còn được lưu giữ lại trong lòng đất C. Những đồ vật, những di tích của người xưa con được lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất D. Những đồ vật của người xưa còn được lưu giữ lại trong lòng đất Câu 37. Phương án nào sau đây không thuộc về lịch sử? A. Các lời tiên tri, dự báo tương lai B. Sự hình thành các nền văn minh C. Hoạt động của một vương triều D. Các trận đánh Câu3 8. Cung đình Huế được xếp vào loại hình tư liệu nào? A. Tư liệu truyền miệng B. Tư liệu chữ viết C. Tư liệu hiện vật D. Không được coi là tư liệu lịch sử Câu3 9. Bia đá thuộc loại tư liệu gì? A. Không thuộc các loại tư liệu nói trên B. Tư liệu truyền miệng C. Tư liệu hiện vật D. Tư liệu chữ viết

2 câu trả lời

36║Chọn đáp án: C. Những đồ vật, những di tích của người xưa con được lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất.

giải thích:(Trang 5 – Lịch sử 6).

37║Chọn đáp án: A. Các lời tiên tri, dự báo tương lai.

Giải thích: Các lời tiên tri, dự báo tương lai thuộc về yếu tố tương lai, chưa xảy ra nên không thể coi là lịch sử.

38║Cung đình Huế được xếp vào loại hình tư liệu hiện vật.

giải thích:Những đồ vật, những di tích của người xưa con được lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất đều thuộc tư liệu hiện vật.

39║Chọn đáp án: C. Tư liệu hiện vật

Giải thích: Những đồ vật, những di tích của người xưa con được lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất đều thuộc tư liệu hiện vật.

36, C.(Trang 5 – Lịch sử 6).

37, A. 

38, C

39, C. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm