Câu 2 : Trình bày đặc điểm, sự phân bố các chủng tộc lớn của châu Á?

2 câu trả lời

Câu 2 :

- Môn-gô-lô-ít: Bao gồm cư dân sống ở Đông Á, Đông Nam Á, một phần ở Bắc Á và Nội Á. Người Môn-gô-lô-ít hay còn gọi là người da vàng, có đặc điếm chung là lớp lông phủ trên mặt và người ít, tóc đen, thẳng và hơi cứng, da màu vàng hung, mũi hơi thấp, mặt rộng, lưỡng quyền cao và xếp nếp mi mắt rõ. Tổ tiên của họ có lẽ là những cư dân cổ sống ở vùng Nam Siberi và Mông cổ. Người Môn-gô-lô-ít chiếm một tỉ lệ rất lớn trong tổng số dân cư châu Á, và được chia thành hai hay nhiều tiểu chủng tộc khác nhau. 

- Ơ-rô-pê-ô-ít: Bao gồm toàn bộ cư dân sống ở vùng Tây Nam Á và một số ở Bắc Ấn Độ, Trung Á và Nội Á. Để phân biệt với người châu Âu, nhóm người này được gọi chung là tiểu chủng tộc Ơrôpêôít phương Nam. Họ có đặc điểm da ngăm, tóc và mắt đen hơn người phương Bắc, đầu dài, tầm vóc trung bình. 

- Nê-grô-ít: Bao gồm cư dân sống ở vùng Nam Ấn Độ, Sri Lanka và một sô rải rác ở In-do-ne-si-a và Ma-lay-sia. Nhóm người này chiếm một tỉ lệ không đáng kể trong tổng số dân toàn châu lục.

 Dân cư châu á thuộc 3 chủng tộc chính là Ơ–rô-pê-ô-ít , Môn-gô-lô-ít   và Ô-xtra-lô-ít chiếm nhiều nhất là  Ơ–rô-pê-ô-ít, Môn-gô-lô-ít 

Môn-gô -lô -it chủ yếu sinh sống ở khu vực bắc á ,đông á và đông nam á

Ơ–rô-pê-ô-ít phân bố chủ yếu ở khu vực trung á nam á và tây nam á

Ô-xtra-lô-ít phân bố chủ yếu ở phía nam ấn độ srilanka một ít ở indonesia ,maylaysia,..

Xin hay nhất