Câu 2: Đọc đoạn thơ sau, em thấy được ý nghĩ và tình cảm của nhà thơ đối với quê hương như thế nào, hãy viết đoạn cảm nhận 10 câu ? Quê hương là cánh diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông. Quê hương- Đỗ Trung Quân a. Hoàn thành bước 1 của mở đoạn ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................... b. Hoàn thành bước 2 viết mở đoạn ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........................................ c. Hãy viết các cách mở đoạn đã học ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................

1 câu trả lời

Bài làm tham khảo:

Câu a:

- Xác định tên tác giả, tên văn bản, hoặc chi tiết đặc sắ, ẩn tượng nhất.

Câu b:

- Sau khi đọc bài thơ "Quê hương" của nhà nhơ Đỗ Trung Quân em thấy được bài thơ có rất nhiều hình ảnh và chi tiết đặc sắc, sâu sắc.

Câu c:

- Mở trực tiếp:

=> Sau khi đọc bài thơ "Quê hương" của nhà nhơ Đỗ Trung Quân em thấy được bài thơ có rất nhiều hình ảnh và chi tiết đặc sắc, sâu sắc.

- Mở đoạn gián tiếp:

"Quê hương là cánh diều biếc

Tuổi thơ con thả trên đồng

Quê hương là con đò nhỏ

Êm đềm khua nước ven sông."

Ôi, đọc xong những dòng thơ cả kí ức tuổi thơ tươi đẹp như dồn lại rồi ùa về cùng một lúc, cảm xúc lúc ấy khó tả biết bao, xen lẫn hạnh phúc và buồn man mác, qua đoạn thơ ta có thể thấy được rõ tình cảm sâu sắc của tác giả đối với quê hương.