câu 1: vì sao nói thực tiễn là cơ sở của nhận thức? cho ví dụ câu 2. vì sao nói thực tiễn là động lực của nhận thức? cho ví dụ trong học tập để chứng minh P/S: CÁC BẠN TRẢ LỜI CHI TIẾT GIÚP MÌNH. VÍ DỤ CHO TỪ NĂM CÁI TRỞ LÊN NHA. MÌNH CẢM ƠN TRƯỚC

1 câu trả lời

Thực tiễn là nguồn gốc, cơ sở (điểm xuất phát) của nhận thức:

Thực tiễn đề ra nhu cầu, nhiệm vụ, cách thức và khuynh hướng vận động và phát triển của nhận thức. Chính nhu cầu giải thích, nhận thức và cải tạo thế giới buộc con người tác động trực tiếp vào đối tượng bằng hoạt động thực tiễn của mình. Chính sự tác động đó đã làm cho các đối tượng bộc lộ những thuộc tính, những mối liên hệ và các quan hệ khác nhau giữa chúng đem lại cho con người những tri thức, giúp cho con người nhận thức được các quy luật vận động và phát triển của thế giới. Trên cơ sở đó hình thành các lý thuyết khoa học.

Ví dụ về vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

Ví dụ: Sự xuất hiện học thuyết Macxit vào những năm 40 của thế kỷ XIX cũng BẮT NGUỒN từ hoạt động thực tiễn của các phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân chống lại giai cấp tư sản lúc bấy giờ.

– Thực tiễn là động lực của nhận thức:

tạo ra các công cụ, phương tiện để tăng năng lực phản ánh của con người đối với tự nhiên.Thực tiễn làm cho các giác quan, tư duy của con người phát triển và hoàn thiện, từ đó giúp con người nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về thế giới.

Ví dụ thực tiễn là đông lực của nhận thức

Chẳng hạn, xuất phát từ NHU CẦU thực tiễn con người CẦN phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” MÀ toán học đã ra đời và phát triển.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm