Câu 1(tuần 1): Tìm hiểu và viết thu hoạch về thực tế nông nghiệp của nước ta và địa phương em? Đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp của địa phương em? Câu 2(tuần 2): Nghề làm miến đang đem lại hiệu quả kinh tế cho làng So và các địa phương lân cận nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Theo em cần thay đổi như thế nào để vừa phát triển tốt làng nghề mà vừa hạn chế ảnh hưởng môi trường? Câu 3(tuần 3): Nếu được lựa chọn một ngành nghề kinh doanh trong tương lai, em sẽ lựa chọn ngành nghề nào và em cần chuẩn bị những gì cho lựa chọn của mình (kế hoạch, nền tảng…)?

1 câu trả lời

Câu 1: Những năm qua, thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, sản xuất nông nghiệp của thành phố Hà Nội đạt được những kết quả quan trọng. Một số vùng sản xuất chuyên canh tập trung quy mô lớn có giá trị kinh tế cao và một số chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm có chất lượng đã được hình thành. Thu nhập của nông dân được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt; an ninh, trật tự, an toàn xã hội nông thôn được củng cố. Việc đưa cơ giới vào đồng ruộng, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất được tăng cường; việc củng cố, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã được coi trọng; nhiều hợp tác xã, tổ đội sản xuất, hình thức hợp tác mới được hình thành. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp đã có tiến bộ rõ rệt… Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn được tăng cường; đường làng, ngõ xóm được kiên cố hóa, hệ thống thoát nước cơ bản đáp ứng yêu cầu; các công trình thủy lợi, nội đồng bảo đảm phục vụ sản xuất nông nghiệp; các trường học được nâng cấp và xây mới đáp ứng được nhu cầu dạy và học; nhà văn hóa các thôn được xây mới và sửa chữa, mua sắm các thiết bị; các trạm y tế được cải tạo, nâng cấp, xây mới, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân…

Câu 2: Cần đánh giá rõ hơn kết quả các dự án xử lý ô nhiễm đã triển khai. Chủ trương đầu tư xử lý ô nhiễm tại các làng nghề là phù hợp với lòng dân, nhưng phải thường xuyên giám sát việc thực hiện, có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Câu 3: Để xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào, bạn hãy bắt đầu từ sở thích, tính cách và điều kiện của mình. Chọn ra những nghề nào thích hợp nhất để nghiên cứu và loại bỏ dần. Bạn có thể thực hiện những bài trắc nghiệm về nghề nghiệp. Dựa trên cơ sở năng lực, sở thích, quan điểm, nguyên tắc sống của bạn..., các trắc nghiệm sẽ đưa ra những tư vấn và dự đoán về nghề nghiệp hoặc nhóm ngành nghề phù hợp với bạn.