Câu 1 : Phát minh vĩ đại đầu tiên của con người là gì? Câu 2 : Công xã thị tộc là gì ? Câu 3 : Ai là người đã có công thống nhất và lập ra nhà nước Ai Cập cổ đại ? Giúp mình với ạ Ai có ctl thì mình cho ctl hay nhất ạ

2 câu trả lời

Câu 1 : Phát minh vĩ đại đầu tiên của con người là LỬA
Câu 2 : Công xã thị tộc là giai đoạn đầu tiên và dài nhất trong lịch sử phát triển của loài người, từ khi có con người xuất hiện trên Trái Đất đến khi xã hội nguyên thuỷ chuyển đổi thành xã hội giai cấp và xuất hiện chế độ nhà nước.
Câu 3 :  Vị vua tên là "Meni" (hoặc Menes trong tiếng Hy Lạp) là người đã có công thống nhất và lập ra nhà nước Ai Cập cổ đại ?
                                              XIN HAY NHẤT!!

1. Lửa (năm 400.000 TCN): Việc biết cách tạo ra lửa là một phát minh vào buổi đầu của thời kỳ đồ Đá được khẳng định qua một vài bằng chứng chứng minh lửa xuất hiện từ rất sớm - cách đây hàng trăm nghìn năm. Mặc dù không biết chắc chắn thời gian nào thì con người bắt đầu biết tạo ra lửa nhưng hầu hết các nghiên cứu đều cho rằng nó có thể cách đây khoảng 200.000 đến 600.000 năm.
2.Công xã thị tộc là một tập đoàn lớn hơn, đông hơn bầy người nguyên thủy, có thể gồm vài chục đến hàng trăm người, sống thành từng gia đình, gồm lớp cha mẹ và con cái, anh chị em ruột thịt.
3.Ông đã bắt đầu lịch sử chính thức của mình với vị vua tên là "Meni" (hoặc Menes trong tiếng Hy Lạp), người được cho là đã thống nhất cả hai vương quốc của Thượng và Hạ Ai Cập (khoảng năm 3100 trước Công nguyên).