Câu 1: Nêu tác hại của rác thải( bao bì ni lông) đối với môi trường chúng ta. Câu 2: Viết đoạn văn ( 10 câu) nêu tác hại của việc hút thuốc lá đối với con người và cách ngăn ngừa tệ nạn hút thuốc lá.(Không chép mạng) Xin cảm ơn trước ạ!!

1 câu trả lời

Đáp án + giải thik chi tiết:
Câu 1: tác hại của rác thải (bao nilong) đối với môi trường là:

- Gây ra hiện tượng ô nhiễm môi trường và hệ sinh thái biển

(Chẳng hạn; do nilong là sản phẩm dùng 1 lần khó phân hủy nên khi dùng xog ngta sẽ vứt đi, hoặc túi nilong trôi xuống hồ biển, động vật dưới nc sẽ vô tình nuốt phải dẫn đến chết rất nhiều, hoặc là khi túi nilong ở trong đất khiến cho đất không giữ được nước, dinh dưỡng.....)

- Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người

(Khi mà hiện nay rác thải nilong quá lớn, con ng ko kịp xử lí rác thì đã đốt rác thải, việc này dẫn đến việc sản sinh ra nhiều loại khí độc, gây ra hiện tượng khó thở, làm ảnh hưởng đến tuyến nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng tiêu hóa… thậm chí còn ung thư..........)

Câu 2:

Trong cuộc sống hiện nay, ai ai cũng có những bộn bề lo nghĩ và phiền toái riêng trong cuộc sống. Vì vậy mà nhìu người đã tìm cho mình một thói quen riêng để giảm căng thẳng, nhưng trong đó có rất nhiều thoái quen tốt để giảm street thì cũng đồng nghĩa sẽ có những thói quen xấu. Một trong những thói quen đó là hút thuốc lá. Vậy hút thuốc  lá là gì và nó có những nguy hại gì? Thuốc lá là một sản phẩm được làm chủ yếu từ nguyên liệu lá thuốc lá đã thái sợi, được cuốn hay nhồi định hình bằng giấy, có dạng hình trụ. Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc, đặc biệt là chất ni-cô-tin. Chất ni-cô-tin có khả năng gây nghiện và nó cùng với những chất độc khác gặm nhấm sức khỏe con người gây bệnh viêm phế quản, ho lao, ung thư phổi... Không chỉ gây hại đối với người hút, thuốc lá còn gây ảnh hưởng tương đương tới những người xung quanh nếu hít phải khói thuốc. Tuy có nhiều tác hại với con người nhưng hiện nay nhìu bạn trẻ, em nhỏ lại coi việc hút thuốc là để tỏ ra mình NGẦU hơn. Việc này đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tiếp diễn và trở thành tệ nạn xả hội. Ngoài ra thuốc lá cũng là 1 nhân tố gây nên thảm họa môi trường, Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe vì vậy chúng ta phải ngăn ngừa tệ nạn này. Một hành động nhỏ nhưng góp phần bảo vệ sức khỏe mn xung quanh:  tuyên truyền người dân xung quanh mình về tệ nạn hút thuốc lá, nói cho mn biết về những hậu quả do thuốc lá gây ra, tích cực tham gia các hoạt động chống thuốc lá, báo với gv,người thân,... về những người nghiện/hút thuốc lá,nói cho người nghiện  những tác hại thuốc lá ảnh hưởng thế nào đến gia đình và xã hội.....!


#Chúc_bn_hok_tốt_ạh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm