Câu 1 Năm học nào bạn Hà cũng đạt Học sinh Giỏi, nhưng sống xa cách mọi người trong lớp. vì cho rằng mình học giỏi rồi nên Hà không muốn học nhóm cùng các bạn khác. Nếu là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn như thế nào? Vì sao ? Câu 2 Trên đường đi học về thấy một phụ nữ vừa bế con nhỏ vừa sách một túi đồ nặng qua đường. Em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp? vì sao em chọn như vậy ? Câu 3 Là Bí thư Đoàn thanh niên, bạn Dung không những tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể và hoạt động do nhà trường tổ chức mà còn tích cực vận động bạn bè cùng tham gia. Việc làm của bạn Dung là biểu hiện của trách nhiệm nào dưới đây của thanh niên- học sinh?em học tập ở bạn điều gì ? Giúp em với em cần gấp ạ 😭😭

2 câu trả lời

1 Nếu là bạn của Hà em sẽ khuyên bạn rằng dù bạn có học giỏi thì hãy vẫn học nhóm cùng các bạn .Khi làm như vậy Hòa sẽ có thể hòa đồng và giúp đỡ các bạn khác trong nhóm để các bạn học tiến bộ hơn.

2 Em sẽ giúp cô bế con của cô  hoặc có thể xách túi đồ giúp cô. Vì khi làm như vậy mình sẽ có thể giúp đỡ được mọi người mà như vậy là làm việc tốt.Nên người được giúp đỡ sẽ rất vui và có thể sẽ cảm ơn mình.

3.Việc làm của bạn Dung đã thể hiện rằng bạn Dung là một cán bộ tốt để mọi người noi theo.Điều em học được ở bạn Dung là nên tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động do nhà trường tổ chức và nên vận động thêm mọi người tham gia cùng .Vì tham gia các hoạt động như vậy giúp chúng ta hiểu biết nhiều hơn,hòa đồng với mọi người hơn.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

XIN 5*,CẢM ƠN VÀ HAY NHẤT.

1 Nếu là bạn của Hà em sẽ khuyên bạn rằng " Tuy bạn học giỏi hơn chúng tớ rất nhiều nhưng tớ nghĩ cậu sẽ vui hơn nếu cùng chúng tớ học đấy. Em khuyên bạn như vậy vì tuy bạn học giỏi nhưng bạn không nên kiêu căng,ngạo mạn.

2 Em sẽ giúp cô bế em bé hoặc có thể xách đồ giúp cô. Vì làm như vậy không chỉ thể hiện rằng mình hòa đồng với mọi người mà khi làm việc tốt ta sẽ cảm thấy vui hơn.

3 Thể hiện bạn là người sống hòa nhập với mọi người. Em học tập được sự hòa đồng với mọi người ở bạn.

Xin hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm