Câu 1. Khi nào thì vật phát ra âm to, âm nhỏ? Tại sao máy nghe nhạc lại có thể phát ra tiếng to nhỏ khác nhau dù nó chỉ có một cái loa nhất định? Câu 2. Tìm những từ hay cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống của các câu sau: Âm thanh có thể truyền qua các môi trường ….(1)…, ….(2)….và …….(3)…..nhưng âm không thể truyền qua ….(4)…. Nói chung, các chất rắn truyền âm ….(5)….chất lỏng, các chất lỏng truyền âm ….(6)….chất khí. Khi âm truyền trong một môi trường, âm bị hấp thụ dần nên càng xa….(7)…., âm càng nhỏ dần đi rồi….(8)….

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

CHO MK 5* VÀ CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÁ . THANKS 
CHÚC BẠN HỌC TỐT

Đây ạ : ↓↓↓

Câu 1:
-Dao động càng mạnh, biên độ dao động càng lớn, 
âm càng to.
-Dao động càng yếu, biên độ dao động càng 
nhỏ, âm càng nhỏ.

Máy nghe nhạc phát ra âm thanh từ những chiếc loa của nó, cụ thể hơn là do màng loa của nó rung động phát ra âm thanh. Khi màng loa dao động mạnh hay yếu (biên độ lớn hay nhỏ) khác nhau thì nó phát ra âm to nhỏ khác nhau.
Câu 2:
Âm thanh có thể truyền qua các môi trường chất rắn, chất lỏng và chất khí, nhưng âm không thể truyền qua chân không. Nói chung, các chất rắn truyền âm tốt hơn chất lỏng, các chất lỏng truyền âm tốt hơn chất khí. Khi âm truyền trong một môi trường, âm bị hấp thụ dần nên càng xa nguồn âm, âm càng nhỏ dần đi rồi tắt hẳn.