Câu 1: Hãy viết đoạn văn cảm nhận của em về vẻ đẹp của rừng mơ Hương Sơn được gợi tả qua đoạn thơ sau : Rừng mơ ôm lấy núi Mây trắng đọng thành hoa Gió chiều đông gờn gợn Hương bay gần bay xa... Rừng mơ - Trần Lê Văn a. Hoàn thành bước 2 viết mở đoạn ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….........................................

2 câu trả lời

-Đoạn thơ trên cho ta thấy được vẻ đẹp của khu rừng. Với cái biện pháp nhân hóa "ôm" đã làm nổi bật cái  sự gần gũi, thân mất, quyến rũ một tình yêu thiên nhiên vô bến bờ của tác giả. Với những từ ngữ, chi tiết hay của tác giả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sáng tạo và đẹp đẽ. Qua đó, cái hình ảnh yêu quê hương của tác giả rất sâu đậm, trân thật. Quê hương hiện lên một cách rất đẹp đẽ , giàu sức thuyết phục cho người đọc.

-Đoạn thơ thứ hai cho ta thấy được nhiều hình ảnh đẹp đẽ với những từ ngữ giàu sức sáng tạo đã làm cảnh vật trở nên sống động và gợi sự thú vị, hấp dẫn cho người đọc. Với từ "vàng ong" đã gắn kết mối quan hệ giữa đất trời và cây cối. Qua đó, cho ta suy nghĩ rằng quê nhà là nơi luôn có nhiều điều thú vị, không giống những nơi khác. Vì vậy, hãy đi rồi trở về bạn sẽ được tận hưởng nhiều điều mới mẻ.

Câu a) tớ chưa làm đc ạ

Cho mik xin vote 5 sao + cảm ơn ạ(Nếu hay thì cho mik xin hay nhất luôn cũng đc ạ. thanks bn)

`1.`

`to` Rừng mơ Hương Sơn được miêu tả rất sống động, ngộ nghĩnh. Tác giả Trần Lê Văn đã giúp cho bài thơ thêm hay khi dùng những từ ngữ để nhân hóa lên vẻ đẹp của rừng. Bài thơ còn có những đám mây trắng, có những ngọn nũi, những cơn gió chiều đến những mùi hương "độc quyền" của quả mơ và rừng mơ...

`2.`

Mở đoạn Trực tiếp :

`to` Rừng mơ Hương Sơn rất đẹp và kỳ vĩ

Mở đoạn gián tiếp :

`to` Ở nơi nào trên đất nước ta cũng có vẻ đẹp và cảnh đẹp, chúng ta đều đã đi qua nhiều nơi. Không biết có ai đã đến Rừng mơ Hương Sơn hùng vĩ và đẹp đẽ này chưa?