câu 1: em hãy nêu vai trò của nhà máy thủy điện Hòa Bình đối với công cuộc xây dựng đất nước. câu 2:theo em thắng lợi của phong trào "Đồng khởi " ở Bến Tre có tác động đến như thế nào đối với cách mạng miền Nam? câu 3:điền kiện khí hậu của Việt Nam đã tao điều kiện gì cho sản xuất nông nghiệp? Hãy kể tên các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. câu 4:kể tên các ngành kinh tế được tập chung phát triển ở Châu Phi. có cả địa lý nha

2 câu trả lời

câu 1: em hãy nêu vai trò của nhà máy thủy điện Hòa Bình đối với công cuộc xây dựng đất nước.

 Nhờ đập ngăn lũ- Hòa Bình nên đồng bằng Bắc Bộ thoát khỏi những trận lũ lụt.

- Nhà máy Thủy điện Hòa Bình cung cấp điện cho cả nước.
câu 2:theo em thắng lợi của phong trào "Đồng khởi " ở Bến Tre có tác động đến như thế nào đối với cách mạng miền Nam?

- Phong trào “Đồng khởi" ở Bến Tre đã trở thành ngọn cờ tiên phong, đẩy mạnh cuộc đấu tranh của đồng bào miền Nam ở cả nông thôn và thành thị với nhiều tầng lớp tham gia.

- Từ đó chuyển cách mạng ở miền Nam từ đấu tranh chính trị sang đấu tranh chính trị kết hợp đấu tranh vũ trang đẩy quân Mĩ và quân đội Sài Gòn vào thế bị động.
câu 3:điền kiện khí hậu của Việt Nam đã tao điều kiện gì cho sản xuất nông nghiệp? Hãy kể tên các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.
kí hậu của vn giúp sản xuất nông nghiệp trở nên càng phát triển 
sản phẩm nông nghiệp: cừu, dê; trồng cây ăn quả nhiệt đới (cam, chanh), ô liu,...củ cải đường, cừu, dê

câu 4:kể tên các ngành kinh tế được tập chung phát triển ở Châu Phi.
cách ngàng kinh tế châu phi chủ yếu là nông nghiệp 

câu 1 :Vai trò của nhà máy thủy điện Hòa Bình đối với công cuộc xây dựng đất nước là: Cung cấp nguồn điện cho cả nước, phục vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân. Ngăn chặn, hạn chế lũ lụt cho đồng bằng Bắc Bộ. Cung cấp nước chống hạn cho một số tỉnh phía Bắc.

câu 2 : Phong trào “Đồng khởi" ở Bến Tre đã trở thành ngọn cờ tiên phong, đẩy mạnh cuộc đấu tranh của đồng bào miền Nam ở cả nông thôn và thành thị với nhiều tầng lớp tham gia. Từ đó chuyển cạc mạng ở miền Nam từ đấu tranh chính trị sang đấu tranh chính trị kết hợp đấu tranh vũ trang để đẩy quân Mĩ và quân đội Sài Gòn vào thế bị động lúng túng.

câu 4 : các ngành chủ yếu tập trung phát triển ở cahu6 phi là nông nghiệp

câu 3 sản phẩm nông nghiệp là  Trâu, bò, cà phê, cao su, mía, lúa nước, ngô 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm