Câu 1. Em hãy nêu phương và chiều của trọng lực? Trọng lượng của vật liên hệ với khối lượng bởi hệ thức nào? Một vật có khối lượng 15kg thì có trọng lượng là bao nhiêu? Câu 2. Dùng những từ thích hợp trong ngoặc (trọng lực, lực đàn hồi, dãn ra, cân bằng nhau) để điền vào những chỗ trống trong các câu dưới đây: - Treo một quả nặng vào một lò xo. Lò xo sẽ bị......................Lực mà lò xo tác dụng vào quả nặng là ............................Quả nặng đứng yên. Nó chịu tác dụng đồng thời của hai lực là lực đàn hồi và ............................ Hai lực này ..................................

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 1. Em hãy nêu phương và chiều của trọng lực? Trọng lượng của vật liên hệ với khối lượng bởi hệ thức nào? Một vật có khối lượng 15kg thì có trọng lượng là bao nhiêu?

- Phương và chiều của trọng lực: phương thẳng đứng, chiều hướng từ trên xuống dưới (hướng về Trái Đất).

- P=10.m

- Một vật có khối lượng 15kg thì trọng lượng của vật là 150N.
Câu 2. Dùng những từ thích hợp trong ngoặc (trọng lực, lực đàn hồi, dãn ra, cân bằng nhau) để điền vào những chỗ trống trong các câu dưới đây: 
-  Treo một quả nặng vào một lò xo. Lò xo sẽ bị dãn ra. Lực mà lò xo tác dụng vào quả nặng là lực đàn hồi. Quả nặng đứng yên. Nó chịu tác dụng đồng thời của hai lực là lực đàn hồi và trọng lực. Hai lực này cân bằng nhau.

Xin ctrlhn ạ!

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 1/

Trọng lực:Phương thẳng đứng và chiều hướng về phía Trái Đất (từ trên xuống)

P=m.10

m=P:10

Trong đó P là trọng lượng, m là khối lượng

Tóm tắt:

m=15kg

P=?

Trọng lượng của vật là: P=10.m=10.15=150 N

2/

- Treo một quả nặng vào một lò xo. Lò xo sẽ bị gián ra. Lực mà lò xo tác dụng vào quả nặng là lực đàn hồi. Quả nặng đứng yên. Nó chịu tác dụng đồng thời của hai lực là lực đàn hồi và trọng lực. Hai lực này cân bằng.