Câu 1. Đọc lại văn bản Tôi đi học của tác giả Thanh Tịnh (Ngữ văn 8, tập 1 - NXBGD) và thực hiện các yêu cầu sau: a. Nhân vật tôi nhớ lại những kỉ niệm sâu sắc nào trong thời thơ ấu của mình? Sự hồi tưởng ấy gợi lên những ấn tượng gì? b. Theo tác giả, buổi học đâu tiên có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân mỗi con người?help em :((

1 câu trả lời

a/ Ông nhớ lại về về buổi tựu trường đầu tiên trong đời : cảnh vật xung quanh, tâm trạng, cảm xúc của ông trên đường theo mẹ đến trường, khi ở trường, xếp hàng được gọi tên vào lớp và khi ngồi trong lớp học bài học đầu tiên.

Ấn tượng:

-bộc lộ ấn tượng về những cảm xúc, tình cảm trong sáng, hồn nhiên của tuổi ấu thơ: tâm trạng hồi hộp, cảm thấy như mình lớn hẳn lên, cảm giác bỡ ngỡ vừa quen vừa lạ, đôi lúc sợ sệt, rụt rè.

b/ Đó là một ngày vô cùng quan trọng và có ý nghĩa trong cuộc đời mỗi con người. Nó đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của chúng ta, ngày chúng ta bước vào cánh cổng tri thức. Nơi đó không có cha mẹ thay vào đó là thầy cô, bạn bè, đại dương kiến thức vô tận để con học tập rèn luyện toàn diện để khôn lớn bước vào đời.