Cách viết một một vở kịch về bạo lực học đường . Ai giúp em vs ạ

2 câu trả lời

Việt Nam

        Tại Việt Nam, số liệu được Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) đưa ra gần đây nhất, trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học (khoảng 5 vụ/ngày). Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cứ khoảng trên 5.200 học sinh (HS) thì có một vụ đánh nhau; cứ hơn 11.000 HS thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau; cứ 9 trường thì có một trường có học sinh đánh nhau... Bạo lực học đường đã trở thành mối lo ngại của rất nhiều gia đình, các nhà trường và là nỗi trăn trở của toàn xã hội bởi hậu quả nghiêm trọng mà nó gây ra. Bài viết này sẽ cung cấp cho chúng ta có cách nhìn thấu đáo hơn về hậu quả của bạo lực học đường đối với gia đình, nhà trường và chính các em học sinh.

Chúc bạn làm tốt nha !!! 

@Kiên

Bước 1: Tìm hiểu chủ đề

Cách này khá quan trọng bởi vì nếu không tìm hiểu kĩ thì ta có thể sẽ bị "lạc đề"

Bước 2: Chuẩn bị các ý về sự việc liên quan đến chủ đề

B1: Tìm ý

B2: Sắp xếp lại các ý sao cho phù hợp

Ví dụ: Chủ đề là bạo lực học đường, ta phải tìm các ý như bạn a hay bắt nạt bạn b, một lần bạn b không làm theo bạn a nữa rồi sau đó như thế nào(Bắt bẻ hay rủ đánh hội đồng...)

Bước 3: Lập kịch bản

Từ bước 2, khi chúng ta đã tìm đủ ý và sắp xếp các ý đã phù hợp thì chúng ta sẽ bắt đầu viết kịch bản(Đầy đủ, rõ ràng, đúng theo thời gian và phù hợp)

Bước 4: Kiểm tra kịch bản

Sau khi viết xong, ta cần kiểm tra lại xem có sai sót hay cái gì đó thừa không, ví dụ như phần này thừa hay cần bổ sung thì ta nên suy nghĩ và viết lại đoạn đó sao cho phù hợp. Chú ý khi sửa xong lỗi đó rồi thì ta nên kiểm tra các phần sau, vì nó có thể sẽ hơi lạc sau khi ta sửa xong phần lỗi.

Tada! Nếu xong 4 bước trên là bạn có thể phân vai cho từng bạn và có thể tự tin biểu diễn rồi nha!

@Nhi6aphtn

19h09' p.m

Câu hỏi trong lớp Xem thêm