cách ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh hiểm nghèo

2 câu trả lời

Chúc Bạn Học Tốt

vote 5* và chọn câu trả lời hay nhất nha

@dưak6

Bệnh Parkinson:

Cách phòng bệnh: Bạn nên phòng bệnh ngay khi còn trẻ, bằng cách: tập thể dục hàng ngày, có chế độ ăn uống – làm việc – học tập – sinh hoạt và nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, tắm giặt nắng thường xuyên, uống trà xanh, ăn các loại quả mọng chứa Flavonoid và tránh xa môi trường độc hại, nhiều khói bụi.

Bệnh ung thư:

Cách phòng bệnh: luôn đi khám bệnh ung thư định kỳ; không dùng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu bia, thức uống có cồn; tăng cường sử dụng các thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư như: rau cải xanh, tỏi, cà chua…; tuyệt đối không sử dụng các thực phẩm dễ sinh bệnh như: thịt xông khói, thức ăn bị mốc, thức ăn đóng hộp…

 bệnh Lupus ban đỏ hệ thống:

Cách phòng bệnh: Mọi người cần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách: ăn uống đủ chất, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh tiếp xúc với khói bụi, chất độc… Ngoài ra, khi phát hiện những dấu hiệu: người mệt mỏi, đau, phát ban, sốt, đau bụng, đau đầu và chóng mặt, cần liên hệ ngay với bác sĩ, như vậy, bệnh nhân có thể chủ động hơn, ít đau hơn và sớm có thể chữa trị kịp thời.

Bệnh Bại Liệt:

Cách phòng bệnh:Cần tiêm vắc xin cho trẻ khi đến tuổi. Ngoài ra cần cho trẻ ăn chín, uống chín, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Bệnh HIV – AIDS:

Cách phòng bệnh:HIV – AIDS lây truyền qua đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con. Vì vậy, cách phòng bệnh tốt nhất là truyền máu an toàn, phòng chống tệ nạn tiêm chích ma túy, tệ nạn mại dâm, tránh quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt cha mẹ nhiễm HIV không nên có con.

 Bệnh Đột quỵ:

Cách phòng bệnh: Thường xuyên tập thể dục; bỏ thuốc lá và rượu, bia, các chất kích thích; ăn nhiều rau xanh và hoa quả, thịt gà và cá, hạn chế ăn thịt đỏ có nhiều mỡ động vật. Ngoài ra, cần kết hợp điều trị tốt các bệnh lý tim mạch, nội tiết như: tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, đặt van tim nhân tạo…

Bài Làm : 

  Cách ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh hiểm nghèo

- Phòng chống tệ nạn tiêm chích ma túy, tệ nạn mại dâm

- Luôn đi khám bệnh ung thư định kỳ, không dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ...

- Sử dụng vắc - xin đúng liều

- Ăn uống hợp vệ sinh

- Không ăn những đồ ăn lạ, không tốt cho đường tiêu hóa

- Nâng cao sức đề kháng của cơ thể

- Tập thể dục thường xuyên nhưng không quá mức

- Có chế độ ăn uống - làm việc - học tập - sinh hoạt và nghỉ ngơi thư giãn hợp lý

- Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, tránh tiếp xúc với người bệnh bị nhiễm virus 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm