Các bạn làm bài ít nhất là 3 trang giấy A4 ( bắt buộc ), đề: 1) Em nghĩ những tiêu chí nào là cần thiết đối với một bạn thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu trong thời đại hiện nay? Lý do em chọn những tiêu chí nêu trên. 2) Viết về một tấm gương Đội viên, học sinh tiêu biểu em nghĩ có nhiều đức tính phù hợp với các tiêu chí của hình tượng thiếu nhi Việt Nam lý tưởng trong thời kỳ mới. Các bạn viết 1 chủ đề thôi cũng được, nhưng đừng trả lời linh tinh

1 câu trả lời

* Bài 1:- những tiêu chí cần thiết đối vs 1 bạn thiếu nhi VN trong thời đại ngày nay là:

1. Nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo về vai trò của thư viện thiếu nhi và cán bộ thư viện thiếu nhi. Từ nhận thức đúng đắn sẽ có chiến lược phát triển nguồn nhân lực đúng đắn cho hoạt động thư viện phục vụ thiếu nhi trong cả nước.

2. Thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ thư viện thiếu nhi và các hội thảo trao đổi kinh nghiệm giữa các cán bộ đang phục vụ thiếu nhi trong cả nước. Thực tiễn cuộc sống luôn sinh động và biến đổi không ngừng, không có một công thức cho mọi ứng xử của con người. Những cơ hội trao đổi kinh nghiệm thực tế luôn là nguồn năng lượng dồi dào cho tình yêu nghề nghiệp và sự sáng tạo của mỗi cán bộ thư viện thiếu nhi.

3. Cần nghiên cứu đề xuất chế độ bồi dưỡng thích hợp, nâng cao mức sống của cán bộ thư viện thiếu nhi. Cha ông ta có câu: “có thực mới vực được đạo”. Nếu cuộc sống quá khó khăn kéo dài, tình yêu thương trẻ của cán bộ thư viện thiếu nhi có thể bị thui chột, dẫn đến triệt tiêu. Chất lượng hướng dẫn đọc trong các thư viện giảm sút, tạo cơ hội cho sách báo có những tác động tiêu cực đối với thiếu nhi. Đó sẽ là một thách thức đối với việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước. Người ta thường nói, chất lượng quản lý kinh tế kém dẫn đến hậu quả kéo dài vài năm, nhưng chất lượng giáo dục kém gây hậu quả cho cả một thế hệ.

4. Cuối cùng, cần phải thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp trong xã hội đối với việc phát triển kỹ năng đọc – văn hóa đọc cho thiếu nhi. Xét cho cùng, văn hóa đọc của thiếu nhi là hệ quả của sự tương tác của nhiều yếu tố trong xã hội. Hướng dẫn thiếu nhi đọc sách và phát triển văn hóa đọc cho các em là một công việc phức tạp và lâu dài, nếu không có sự phối hợp đồng bộ của các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân thì sự cố gắng và thành tựu của cả mạng lưới thư viện thiếu nhi trong cả nước cũng chỉ như những lâu đài được xây trên cát mà thôi.

Hy vọng rằng, với nhận thức mới về công tác phục vụ thiếu nhi, với nhiệt tình của các cán bộ thư viện thiếu nhi trong cả nước và sự quyết tâm của các cấp lãnh đạo ngành văn hóa, hoạt động thư viện phục vụ thiếu nhi sẽ có bước phát triển mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

- lí do:Để có thể tạo điều kiện cho cán bộ thư viện thiếu nhi ở nước ta nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới, các cấp, các ngành liên quan 

 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm