Bài văn tả cảnh thanh bình quê em (ở Thái bình) Tả ngắn thôi nhé 5 dòng

2 câu trả lời

Quê em là một làng nhỏ ven sông Cầu, phong cảnh rất nên thơ với cây đa, mái đình và những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Mùa xuân ấm áp là những ngày đẹp nhất của làng xóm quê em.

Mùa xuân đến, cả đất trời như ngập tràn hạnh phúc. Cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi. Những mầm non bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài dằng dặc, khẽ vươn vai vẫy lá chào đón gió xuân. Muôn loài hoa khoe sắc, khoe hương trong nắng mới.

Bên cạnh Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê với 5-7 câu các em cần tìm hiểu thêm những nội dung Ngữ Văn khác như Soạn bài Những ngôi sao xa xôi hay phần Soạn bài Uy-lít-xơ trở về nhằm củng cố kiến thức Ngữ Văn của mình.

@Gaumatyuki#

   Có mấy ai có thời gian ngồi lại và chiêm ngưỡng cảnh bình minh trên quê hương tôi. Lúc này là mặt trời bắt đầu nhú lên từ từ. Thật lạ, vì hôm nay tôi thức sớm hơn mọi khi. Bước dạo quanh trước sân nhà, tôi cảm nhận được những làn gió thoang thoảng, mát mẻ. Mọi thứ lúc này vẫn còn lặng im ngoài tiếng bước chân tôi tập thể dục. Bầu trời lúc này vẫn còn đâu đó những vệt đen xám nhưng cũng tan dần để nhường chỗ cho ánh mặt trời lóe lên. Cả sân nhà tôi đang còn chìm trong giấc ngủ. Và vẫn còn đang hòa mình vào những giọt sương còn đọng lại li ti trên lá. Chúng bắt đầu nhảy nhót, tung tăng trên kẻ lá rồi cũng nhẹ nhàng buông dần xuống lòng đất ẩm ướt hơi sương. Bác mặt trời vẫn ngại ngùng, e ấp còn chưa ló mặt ra khỏi bầu trời xanh mơn mởn. Những đám mây trắng vẫn đang bồng bềnh trên nền trời trong xanh và tạo ra những hình thù kì lạ và đẹp đẽ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm