bài văn tả cảnh mưa và một bài văn hay tả về con người không chép trên mạng

2 câu trả lời

Bài tham khảonắng mỗi ngày một thêm nóng nực . Đã mấy ngày rồi trời nắng gắt.Cây cối héo khô , con người ngột ngạt. Bỗng nhiên mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến.Bụi bay mù mịt ,báo hiệu trời sắp mưalộp độp ,lộp độp,...mưa bắt đầu rơi như có ai ném đá .Rồi trong chớp nhoáng mưa đã ào  ào xuống khiến mọi người ko tưởng đc là mưa lại nhanh đến thế .Những hạt mưa rơi như đang nhảy mứa.Chúng cứ rủ nhau giọt ngã,giọt bay rồi xiên qua từng kẽ lá, rơi xuống mặt đất trông thật tinh ngịch . sấm chớp đùng đoàng kiến cho ai cũng phải sợ ko dám ra khỏi nhà . chú gà tróng lướt thướt đi tìm chỗ trú .Đàn gà con cũng chiếp chiếp nấp trong đôi cánh mẹ.Một lát sau , mưa ngớt hạt dần rồi tạnh hẳn . Lũ chim từ đâu bay ra hót râm ran. chị gà mái lại lục đục dẫn đàn con đi kiếm ăn  sau cơn mưa, có lẽ hoa lá tươi đẹp hơn cả. chúng vùng vẫy thỏa thích sau một cơn khát .những khóm hoa rung rinh khoe sắc . tất cả mọi hoạt động đều trở lại bình thường . ai nấy lại tiếp tục công việc của mik.

 CHO MIK CTLHN NHÉ!

Dàn ý

Mở bài

Thời tiết dạo nay như thế nào? Mọi người cảm thấy như thế nào?

Cơn mưa đó đến vào thời điểm nào?

Thân bài

Lúc bắt đầu cơn mưa ra sao? 

Bầu trời khi đó như thế nào?

Những giọt mưa lúc đó như thế nào?

Cảnh vật xung quanh như thế nào?

Lúc sau cơn mưa như thế nào? Những giọt mưa lúc đó ra sao?

Đó là một trận mưa rào  to hay là một cơn mưa phùn nhỏ?

Em cảm thấy như thế nào?

Cảnh vật và cây cối xung quanh ra sao? 

Lúc sau cơn mưa tạnh dần như thế nào?

Vạn vật sau cơn mưa ra sao?

...

Kết bài

Cảm nhận của em sau khi cơn mưa tạnh

Em có những suy nghĩ gì về cơn mưa ấy cũng nhue những ý nghĩa tích cực mà cơn mưa mang lại

Bài làm tham khảo ( tự làm)

Suốt mấy ngày nay,trời nắng nóng oi bức,mọi người ai cũng ngại ra đường ,đến mặt đất cũng khô và khi đi trên đường chân cũng nóng ran rát.Mọi người ai cũng mong ngóng một cơn mưa rào .Ấy thế mà,vào chiều qua mưa thiệt! 

Cơn mưa có dấu hiệu đến khi mà chẳng ai kịp đề phòng,trời đang quang đãng bỗng nhiên có những đám mây đen ùn ùn kéo đến,che lấp cả bầu trời vốn đang chỉ có vài gợn mây trắng xóa.Thế rồi,lại nghe đâu đó rì rầm tiếng sống quanh trời ,mọi người đi trên đường ,ai nấy cũng mỗi lúc một đi nhanh hơn.Lộp bộp, lộp độp.. Những hạt mưa đầu tiên rơi xuống hiên nhà em,những giọt nước mưa nặng trĩu rơi ở khắp mọi nơi.Từ đầu phố nhiều người đến những ngõ hẻm.Những con chim sẻ bị ướt mưa nên bay cũng không nhanh nhue trước,chỉ thấy chúng chao đảo bay về trạm xăng gần đó để trú mưa.Mà cũng với những giọt mưa đó là những con gió thổi làm cho cây cối phải ngả nghiêng nhiều chiều.Nhưng chỉ lúc sau mưa lại có dấu hiệu ngớt dần,những giọt mưa không còn rơi nhiều nhue trước nữa mà chủ nghe thấy vài tiếng tí tách rồi một lúc nữa thì ngưng bặt.

Sau cơn mưa ,vạn vật dường nhue ngày càng tươi tốt.Những cây bơ ngày trước nhìn thật thiếu sức sống với những chiếc là héo úa bây giờ đã tươi tốt nhue xưa.Những bông hoa mười giờ nở rực rỡ sau cơn mưa,mà trong những bông hoa vẫn còn đọng một vài giọt nước mưa.Xe cộ dần đông đúc trở lại,dường như rất cả mọi thứ đều trở nên tươi tốt đến lạ thường .Có lẽ rằng cơn mưa bất chợt này chính là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta để giúp cho vạn vật trở nên tốt đẹp hơn 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm