Bài thơ "Viếng lăng Bác"-Viễn Phương viết: "Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng Thấy một mặt trời trên lăng rất đỏ" a,Chỉ ra nét độc đáo về nghệ thuật trong 2 câu thơ trên b,Viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 câu bình về giá trị nghệ thuật của hình ảnh thơ ấy (Làm nhanh giúp mk vs vs nha,mk cần gấp)

2 câu trả lời

A. Nét độc đáo về nghề thuật : phép tu từ ẩn dụ ( bác hồ) 

B. Bác Hồ có 1 lòng yêu nc dạt dào . Quyết tâm đưa vn ra khỏi ách đô hộ và cùng nd bảo vệ nền độc lập cho tổ quốc . Việc làm ấy như những tia nắng mặt trời ấm áp chiếu xuống đất nc vn yêu dấu . Vì vậy tác giả đã dùng phép ẩn dụ để gợi lại hình ảnh thiêng liêng của bác.

Chúc bn học tốt trong mùa dịch ??

a, nét độc đáo về NT ở 2 câu thơ trên là nhà thơ đã sáng tạo 2 h/a mặt trời sóng đôi

b, Mặt trời trong câu 1 là mặt trời thật. Mặt trời ấy đc nhân hóa vs 2 hđ 'đi qua trên lăng', và nhìn thấy 1 mặt trời trong lăng rất đỏ. Mặt trời thứ 2 là h/a ẩn dụ để chỉ Bác Hồ. Nếu như mặt trời của thiên nhiên là nguồn sáng lớn nhất, trường tồn cùng ko gian và t/gian thì Bác cũng như mặt trời, một thiên thể bậc nhất trong vũ trụ. Nếu mặt trời của thiên nhiên đem lại ánh sáng, sự sống cho con người thì Bác cũng soi đường chỉ nối cho nhân dân đấu trah đưa đất nước ta từ địa vị nô lệ trở thành những con người làm chủ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đặt bát sóng đôi trường tồn cùng mặt trời kì vĩ là 1 sáng tạo riêng, 1 h/axuaats thần độc đáo của Viễn Phương. Cách nói vừa ca ngợi sự bất tử của Bác vừa khẳng định sức sống của tư tưởng HCM. Ngoài ra còn thể hiện lòng ton kính, ngưỡng mộ, biết ơn đối vs Bác

Câu hỏi trong lớp Xem thêm